Tin mới

Kỷ luật khiển trách nữ cán bộ lồng ghép 11 người vào hộ nghèo để nhận thẻ BHYT

Thứ bảy, 25/11/2017, 13:45 (GMT+7)

Một cán bộ địa phương đã lồng ghép 11 người dân vào các gia đình chính sách khác trên địa bàn để thự hiện việc cấp thẻ BHYT.

Một cán bộ địa phương đã lồng ghép 11 người dân vào các gia đình Chính sách khác trên địa bàn để thự hiện việc cấp thẻ BHYT.

Ngày 25/11, thông tin từ UBND huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, hiện đã có quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, nữ công chức Văn hóa - Xã hội xã Võ Liệt huyện này vì đã vi phạm trong công tác tham mưu, cấp thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng BHYT tại địa phương.

Trụ sở UBND xã Võ Liệt, nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, vào khoảng tháng 03/2017, qua công tác rà soát, Bảo hiểm Xã hội huyện Thanh Chương phát hiện một số trường hợp có dấu hiệu sai sót về việc cấp thẻ BHYT tại xã Võ Liệt, nên đã tham mưu cho UBND huyện Thanh Chương ra quyết định để kiểm tra.

Ngay sau đó, UBND huyện Thanh Chương đã lập đoàn thanh kiểm tra công tác cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng BHYT tại xã Võ Liệt.

Qua quá trình thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện 11 trường hợp đối tượng không thuộc hộ nghèo, cận nghèo nhưng địa phương vẫn lồng ghép vào danh sách hộ gia đình khác để thực hiện việc cấp thẻ BHYT. Trong đó, có 1 đối tượng đã sử dụng thẻ đi khám và điều trị tại bệnh viện.

Trong số 11 trường hợp vi phạm này, đa phần đều do bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, nữ công chức Văn hóa – Xã hội xã Võ Liệt (phụ trách công tác Lao động, Thương binh và Xã hội) lập hồ sơ xét duyệt.

Một số trường hợp khác do bà Nguyễn Thị Hoài – nay là Công chức Tài chính Ngân sách xã Võ Liệt (nguyên là Công chức Văn hóa – Xã hội) thực hiện.

Được biết, từ tháng 8/2005 đến 8/2016, bà Hằng là Công chức Tài chính – Kế toán xã Võ Liệt; sau khi chuyển sang Công chức Văn hóa – Xã hội của địa phương này từ tháng 9/2016 thì dẫn đến sai phạm.

Với những sai phạm trên, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã quyết định kỷ luật với hình thức Khiển trách đối với bà Hằng.

Liên quan đến sự việc này, UBND xã Võ Liệt cũng đã tiến hành phê bình, nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với bà Hoài vì có liên quan đến một số bộ hồ sơ trong 11 trường hợp vi phạm trên, do bà Hoài đã trực tiếp xử lý trước đó.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news