Tin mới

Kỷ luật nhóm nữ sinh lớp 7 đánh bạn, quay clip

Thứ hai, 11/01/2016, 08:55 (GMT+7)

Theo tường trình của các học sinh liên quan, do H. nói xấu các em trên Facebook nên đã tìm H. “tính sổ”.

Theo tường trình của các học sinh liên quan, do H. nói xấu các em trên Facebook nên đã tìm H. “tính sổ”. 

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, Công an nhân dân cho biết, trên mạng xã hội đang lan truyền clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh một nữ sinh bị bạn đánh hội đồng ngay trong lớp học. Theo xác minh, những học sinh trong clip là học sinh trường THCS Trần Quốc Toản (phường 11, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Ngày 9/1, lãnh đạo nhà trường cho biết: đã hạ 2 bậc hạnh kiểm 4 học sinh (3 học sinh đánh bạn học và 1 học sinh quay clip), hạ 1 bậc hạnh kiểm 3 học sinh có hành vi cổ vũ khi thấy bạn học bị đánh.

Kỷ luật nhóm nữ sinh lớp 7 đánh bạn, quay clip

Kỷ luật nhóm nữ sinh lớp 7 đánh bạn, quay clip. Ảnh: Tuổi trẻ

Cụ thể, đoạn clip ghi nhận hình ảnh một nữ sinh mặc áo khoác màu xanh, ngồi trên ghế, bị một nhóm nữ sinh khác bao quanh. Trong đó, có ba em thay phiên nhau dùng tay đánh nữ sinh mặc áo khoác xanh. Vừa đánh những em này vừa chửi thề, đe dọa: “Mầy còn nữa đó, chưa có xong đâu con,… đánh mầy dơ tay tao quá hà”. 

Đến cuối đoạn clip khi nữ sinh thứ 3 chuẩn bị đánh bạn thì được đám đông cổ vũ, reo hò inh ỏi. Một số em khác trong lớp học thì cổ vũ “đánh mạnh lên” hoặc thản nhiên ngồi học bài như không có chuyện gì xảy ra. Riêng em nữ sinh bị bạn đánh ngồi im, khóc.

Trên Tuổi trẻ, ông Nguyễn Phú Hữu, hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản (phường 11, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) xác nhận những em trong clip là học sinh của trường. Vụ việc xảy ra vào giờ ra chơi chiều 5/1. Sau khi khi sự việc xảy ra những nữ sinh này đều quay trở lại học bình thường, nhà trường cũng không hay biết. Đến tối 5/1, khi clip xuất hiện trên mạng xã hội, sáng hôm sau nhà trường mời các em này đến làm việc.

Qua xác minh của nhà trường ba học sinh đánh bạn là L.N.Y.N., M.N.D. và M.N.T. em bị đánh là H.T.H. cả 4 em đều học lớp 7A4. Em quay clip tung lên mạng là T.V.N. học sinh lớp 7A2. Theo tường trình của các học sinh liên quan, do H. nói xấu các em trên Facebook nên đã tìm H. “tính sổ”. Ba em này yêu cầu H. phải quỳ gối xin lỗi nhưng H. không chịu nên cả nhóm kéo nhau lên phòng học ngoại khóa ở lầu 2 để xử lý. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, vụ nữ sinh lớp 7 ở Trà Vinh bị bạn dùng ghế đánh hội đồng đã gây chấn động dư luận hồi tháng 3/2015. Sau đó, nhiều vụ việc học sinh bị bạn đánh hội đồng cũng được phản ánh, báo động tình trạng bạo lực học đường có xu hướng gia tăng, khiến dư luận quan ngại.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news