Tin mới

Sư trụ trì vụ bé gái 10 tuổi bị nhốt trong chùa bị kỷ luật

Thứ bảy, 14/11/2015, 20:41 (GMT+7)

Theo quyết định kỷ luật của Giáo hội Phật giáo Hưng Yên, sư trụ trì chùa liên quan đến vụ bé gái 10 tuổi bị nhốt trong chùa phải thành tâm sám hối, tự viết bản kiểm điểm về những lỗi lầm, thiếu sót của mình.

Theo quyết định kỷ luật của Giáo hội Phật giáo Hưng Yên, sư trụ trì chùa liên quan đến vụ bé gái 10 tuổi bị nhốt trong chùa phải thành tâm sám hối, tự viết bản kiểm điểm về những lỗi lầm, thiếu sót của mình.

Liên quan đến vụ bé gái 10 tuổi bị nhốt trong chùa, tin tức mới nhất trên báo Dân trí, Người lao động, Kiến thức cho biết, Giáo hội Phật giáo Hưng Yên quyết định kỷ luật đối với sư cô Thích Diệu Tịnh, trụ trì chùa Thiên Tâm (thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), do thiếu trách nhiệm trong điều hành Phật sự, gây ảnh hưởng đến uy tín của giáo hội.

Kỷ luật sư trụ trì vụ bé gái 10 tuổi bị nhốt trong chùa

Kỷ luật sư trụ trì vụ bé gái 10 tuổi bị nhốt trong chùa. Ảnh: Dân trí

Theo đó, trụ trì Thích Diệu Tịnh phải thành tâm sám hối, tự viết bản kiểm điểm về những lỗi lầm, thiếu sót của mình. Ngoài ra, trong vòng 10 năm (2016 - 2026), sư trụ trì không được độ đệ tử xuất gia và không nuôi trẻ em tại chùa.

Ban trị sự GHPG tỉnh Hưng Yên cũng quyết định yêu cầu Ban trị sự Giáo hội phật giáo huyện Yên Mỹ và sư cô Thích Diệu Tịnh liên hệ với cơ quan chức năng, làm thủ tục trao trả cháu Vũ Thị P. về gia đình hoặc nhờ các cá nhân, tổ chức đủ điều kiện nuôi dưỡng.
Trước đó, như tin đã đưa, vào sáng 11/10 vừa qua, một số người dân ở thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm (huyện Yên Mỹ) phát hiện, giải cứu cháu Vũ Thị P. (SN 2005) bị nhốt trong một căn nhà khóa trái ở chùa Thiên Tâm.

Khi căn phòng được phá khóa mở ra, mọi người phát hiện cháu P. ngồi co ro dưới gầm bàn, bên trên có một bát cơm đã ăn hết. Trên cơ thể cháu P. có nhiều vết thương. 

Chia sẻ trên báo Trí thức trẻ sau đó, ông Phan Văn Ngỗng, Ủy viên thường vụ Ban chấp hành hội người cao tuổi xã Giai Phạm, Chi hội trưởng hội người cao tuổi thôn Lạc Cầu cho biết, P. là một đứa trẻ ngoan hiền và rất chịu khó. Sự việc cháu P. bị nhốt trong chùa không phải là lần đầu tiên. Trước đó, cháu P. còn bị nhốt vào trong cống thoát nước của chùa. Khi mọi người đến phải kéo 2 chân, tay cháu rất mạnh mới đưa được ra ngoài. Chính quyền địa phương đã đến làm việc với thầy trụ trì 4 - 5 lần về hành động đánh đập cháu P. nhưng khi đến làm việc thầy không thừa nhận đánh đập cháu.

Giải thích về lý do nhốt cháu P. trong căn nhà cấp 4, trao đổi trên báo Người lao động, sư cô Thích Diệu Tĩnh trụ trì chùa Thiên Tâm cho biết: “Gần đây P. thường xuyên ăn cắp vặt đồ ở trong chùa. Thậm chí, tháng 3 vừa rồi, P. còn dẫn người lạ vào chùa 2 lần, lấy trộm đi mâm đồng, đôi nến đồng và một cái xe máy của nhà chùa”.

Theo thầy Thích Diệu Tĩnh, mấy ngày gần đây thầy có đi công việc ở xa nên lo sợ ở nhà cháu P. lại ăn cắp đồ trong chùa. Nên thầy đã nhốt P. vào trong phòng đó và đưa chìa khóa cửa cho một người phụ nữ tên H. trong làng, nhờ người này đến bữa mang cơm cho P.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc cháu P. bị nhốt là do bà H. làm mất chìa khóa nhưng lại không thông báo lại cho thầy nên mới xảy ra cơ sự.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news