Tin mới

Kỷ luật thôi việc một Phó phòng thuộc Tỉnh ủy Thái Bình "mất tích" nhiều ngày

Thứ sáu, 27/10/2017, 10:45 (GMT+7)

Ông Đỗ Gia Quyền (41 tuổi) đang giữ chức Phó trưởng phòng Xây dựng Đảng đã bị buộc thôi việc do tự ý nghỉ việc 7 ngày liên tục không có lý do.

Ông Đỗ Gia Quyền (41 tuổi) đang giữ chức Phó trưởng phòng Xây dựng Đảng đã bị buộc thôi việc do tự ý nghỉ việc 7 ngày liên tục không có lý do.

Trên Thanh Niên, Dân TríPháp luật TP. HCM dẫn lại thông tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, ngày 25/10 cơ quan này đã ra thông báo về quyết định buộc thôi việc đối với ông Quyền đang giữ chức Phó trưởng phòng Xây dựng Đảng, thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình vì tự ý nghỉ việc không có lý do 7 ngày liên tiếp.

Thông báo về việc xử lý kỷ luật đối với ông Đỗ Gia Quyền, Phó Trưởng phòng Xây dựng Đảng, thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình

Theo đó, hành vi tự ý nghỉ việc của ông Quyền vi phạm Luật Cán bộ, công chức được qui định tại Khoản 1, Điều 18. Cụ thể: “Trốn tránh trách nhiệm, thoái thác nhiệm vụ được giao;… tự ý bỏ việc”. Đồng thời vi phạm Nghị định số 34/2011/NĐ-CP ngày 17-5-2011 của Chính phủ qui định về xử lý kỷ luật đối với công chức.

Được biết từ ngày 16/10 đến nay, ông Quyền đã không đến cơ quan làm việc, trong khi điện thoại luôn trong trạng thái tắt máy.

Sau nhiều ngày ông Đỗ Gia Quyền không đến cơ quan làm việc, phía Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình đã gửi thông báo đến gia đình yêu cầu cán bộ này đến cơ quan làm việc. Đồng thời, Cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình cũng đã tìm đến nhà riêng của ông Quyền thì được người thân của ông Quyền cho biết hiện ông này không có mặt ở nhà.

Văn bản có chữ ký giống của ông Quyền lan truyền trên mạng.

Việc ông Quyền “mất tích” khiến dư luận Thái Bình không khỏi xôn xao, đặc biệt, thời gian qua tại tỉnh Thái Bình xuất hiện đơn thư tố cáo người có tên là Đỗ Gia Quyền, công tác tại Văn Phòng Tỉnh ủy Thái Bình có hành vi nhận tiền chạy việc làm.

Ông Quyền chính thức nhận công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy từ ngày 15-10-2010, trước đó công tác tại Ban Tổ chức Huyện ủy Đông Hưng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thôi việc