Tin mới

Kỹ sư vận hành khai thác tàu thủy lại trúng tuyển cán bộ hàng không

Thứ bảy, 24/01/2015, 08:51 (GMT+7)

Trong tổng số 58 người được tuyển dụng, chỉ 12 trường hợp có chuyên ngành hàng không, 41 trường hợp có các chuyên ngành khác, 7 trường hợp tại chức, 1 trường hợp đại học từ xa.

 

 

 

Trong tổng số 58 người được tuyển dụng, chỉ 12 trường hợp có chuyên ngành hàng không, 41 trường hợp có các chuyên ngành khác, 7 trường hợp tại chức, 1 trường hợp đại học từ xa.

Thông tin trên Tiền Phong, Bộ GTVT vừa có kết luận nội dung tố cáo đối với ông Lê Văn Nguyện, Giám đốc Cảng vụ Hàng không (CVHK) miền Trung, trong việc tuyển dụng cán bộ, viên chức… Qua đó, phát hiện nhiều trường hợp được tuyển dụng ở CVHK miền Trung chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chí, chưa phù hợp vị trí nhiệm vụ…

Qua xác minh cho thấy, từ năm 2008 đến 2014, CVHK miền Trung tuyển dụng 58 người, trong đó có 53 viên chức, 5 nhân viên hợp đồng. Kết luận chỉ rõ, việc tuyển dụng còn nhiều tồn tại khi có trường hợp được tuyển dụng, nhưng chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chí như thông báo đặt ra, chưa phù hợp với nhiệm vụ, tuyển dụng không có thông báo.

 Cử nhân lịch sử, kỹ sư vận hành tàu thủy và một số trường hợp tốt nghiệp hệ tại chức

vẫn trúng tuyển cán bộ hàng không (Ảnh minh họa)

Điển hình, thông báo tuyển dụng một cán sự quản lý khai thác cảng, yêu cầu có bằng trung cấp chính quy khai thác cảng hàng không kèm bằng ĐH chuyên ngành ngoại ngữ, luật hoặc kinh tế, nhưng cuối cùng người trúng tuyển là bà Bùi Thị Nhung chỉ có bằng nghề khai thác hàng không, hệ 18 tháng và không có bằng ĐH Ngoại ngữ. Đặc biệt, trong thông báo tuyển chuyên viên đại diện CVHK tại Cảng hàng không Pleiku, ngoài các tiêu chuẩn đặt ra là tốt nghiệp ĐH chuyên ngành cơ khí chế tạo máy bay, cơ điện tử, không lưu, vận chuyển hàng không…, CVHK miền Trung còn cho phép những người tốt nghiệp các ngành khoa học xã hội tham gia dự tuyển. Cuối cùng hai người trúng tuyển là ông Phạm Viết Hải, cử nhân Lịch sử và ông Nguyễn Lê Khoa, cử nhân Văn hóa du lịch hệ vừa học vừa làm.

Tương tự, việc tuyển dụng chuyên viên đại diện CVHK tại Chu Lai, yêu cầu đề ra là phải tốt nghiệp ĐH chuyên ngành cơ khí chế tạo máy bay, hàng không, điện tử viễn thông, không lưu, khai thác cảng hàng không, vận chuyển hàngkhông… Tuy nhiên, cuối cùng, người trúng tuyển lại là kỹ sư vận hành khai thác tàu thủy…

Theo Thanh tra Bộ GTVT, ông Nguyện chỉ có 2 cháu làm việc. Đó là bà Phan Thị Bích Hiền (Phòng Tài chính kế toán) và bà Phạm Như Nguyễn Trang Đài (Phòng Giám sát). Ông Bùi Văn Thành, Phó Giám đốc CVHK, cũng có hai trường hợp là cháu và em vợ. Ông Lê Quốc Minh, Chánh Văn phòng CVHK có một con làm ở cảng vụ…Tuy nhiên, các trường hợp này đều phải thi tuyển qua các lần tuyển dụng của Hội đồng tuyển dụng, các đợt đều có thông báo tuyển dụng rộng rãi trên các thông tin đại chúng, trên báo và thông báo được niêm yết tại trụ sở cảng vụ nên không có cơ sở khẳng định đây là trường hợp “con ông cháu cha”.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news