Tin mới

Kỳ tích U23 Việt Nam: Thái Lan thèm "Hiddink Việt Nam", Indonesia choáng nặng trước Quang Hải

Thứ tư, 24/01/2018, 20:42 (GMT+7)

Trong cơn "mông lung" sau chiến thắng của U23 Việt Nam, HLV Thái Lan đã rất nể phục HLV Park Hang-seo với kỳ tích của U23 Việt Nam, Indonesia thì không ngớt lời ca ngợi khi khen Quang Hải là "người hùng Đông Nam Á".

Trong cơn "mông lung" sau chiến thắng của U23 Việt Nam, HLV Thái Lan đã rất nể phục HLV Park Hang-seo với kỳ tích của U23 Việt Nam, Indonesia thì không ngớt lời ca ngợi khi khen Quang Hải là "người hùng Đông Nam Á".

Vietnamnet cho hay U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo đang là một trong những đề tài hấp dẫn của giới truyền thông Châu Á khi lần đầu tiên một nước Đông Nam Á bước vào chung kết giải U23 Châu Á.

Trong đó, giới truyền thông Thái Lan đã không tiếc lời khen ngợi và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với HLV trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang-seo sau khi được mời dẫn đội tuyển Việt Nam đã chịu nhiều hoài nghi. 

Quang Hải được xem là niềm tự hào của Đông Nam Á. Ảnh: Vietnamnet

Thái Lan cũng còn nhiều lý do để ngưỡng mộ nhà cầm quân người Hàn Quốc khi bóng đá tại Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn lại thêm chiếc ghế HLV thực sự mông lung, hứa hẹn sẽ có cuộc cách mạng lớn.

"Sức mạnh của nhân sâm Việt Nam", tờ Thai Rath chạy dòng tít trong một bài bình luận.

Bài báo viết: "Trong trận mở màn giải U23 châu Á, U23 Việt Nam thua U23 Hàn Quốc 1-2. Một trận đấu mà họ chơi rất ấn tượng, và cả châu Á không tin vào khả năng Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, điều khiến cả Châu Á bất ngờ là U23 đã xuất sắc lập nên kỳ tích khi hạ gục ông kẹ U23 Qatar để giành được tấm vé vước vào đến chung kết. 

"Có nhiều đội bóng đang ghen tị và cũng ngưỡng mộ họ".

Tác giả của bài báo này cũng cho rằng, thực tế người Thái đã nhìn thấy điều gì đó rất khác ở HLV Park Hang-seo, tuy nhiên họ đều bất ngờ trước thành công mà U23 Việt Nam đã đạt được để tiến vào chung kết.

"Chúng ta hẳn không quên màn trình diễn đầu tiên của U23 Việt Nam với Park Hang Seo, ở M-150 Cup. 3 trận đấu của Việt Nam ở giải đấu này rất khác chính họ trước đây. Họ đã thắng Thái Lan để giành hạng 3".

"U23 Việt Nam là đại diện cho nền bóng đá xếp hạng 112 trên thế giới, nhưng khi thi đấu họ đã thể hiện tinh thần rất bản lĩnh. Họ là tập thể rất trẻ tuổi và rất đáng xem. Đây là đội bóng tương lai với một HLV xuất sắc về chiến thuật và họ hứa hẹn sẽ trở thành ẩn số thú vị tại Asian Cup 2019".

Nước chủ nhà Asian Game 2018 - Indonesia cũng bày tỏ Quang Hải và ưu ái dành cho cái tên "người hùng Đông Nam Á".

Trong khi HLV Park Hang-seo được đánh giá là người cầm quân xuất sắc nhất giải thì Quang Hải lại có cơ hội cạnh tranh danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất".


Tờ Indo Sport đã dành hết lời ca ngợi cho Quang Hải "Không nghi ngờ gì cả, Nguyễn Quang Hải là nhân vật chính ở giải U23 châu Á. Anh là ngôi sao giúp U23 Việt Nam trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào chung kết U23 châu Á".

"Những đứa trẻ của ông Park Hang-seo đã chơi những trận tuyệt vời. Họ sẽ tiếp tục tạo nên điều kỳ diệu khi loại U23 Qatar. Đó là một tập thể xuất sắc. Quang Hải đã nổi bật lên hoàn toàn ở tập thể ấy những những tuyệt phẩm mà anh đã thực hiện"

Tờ báo hàng đầu Indonesia cũng nhấn mạnh Quang Hải thực sự là một niềm tự hào của khu vực. "Đội tuyển  'The Golden Stars' (Những ngôi sao vàng - biệt danh của Việt Nam trên sân khấu quốc tế) đã vào chung kết. Quang Hải không chỉ là người hùng của Việt Nam, mà còn là người hùng của Đông Nam Á".

Thể thao 24/7 cũng cho biết khi nói về chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam, HLV Indonesia cũng Luis Milla cho rằng ông đã tìm được cách đánh bại Việt Nam.

Ông nói: "Lần tới nếu chạm trán Việt Nam tại Asian Games, kịch bản sẽ khác. Đó là vì chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong lần chạm trán gần nhất, hai đội đã bất phân thắng bại đấy thôi".

Theo đó, chiến lược gia 51 tuổi tự tin tuyên bố đội bóng ông dẫn dắt đủ sức đánh bại U23 Việt Nam ở môn bóng đá nam của Asian Game  2018 nếu như hai đội chạm trán. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news