Tin mới

Lạ lùng “sơn hào hải vị” rẻ “thối”, tràn ngập vỉa hè

Thứ năm, 03/07/2014, 16:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những món ăn từng được coi là sơn hào hải vị, chỉ có vua\nchúa mới được nếm, nay nằm la liệt trên các vỉa hè.

(Tinmoi.vn) Những món ăn từng được coi là sơn hào hải vị, chỉ có vua chúa mới được nếm, nay nằm la liệt trên các vỉa hè và được bán với giá siêu rẻ

 

 

Tại Hà Nội, Tp.HCM và nhiều tỉnh thành khác, cua, ghẹ, mực, ba ba… đang được bán rẻ như cho. Điều này đã biến những thứ vốn được coi là đặc sản gần như mất giá trị.

Tại các tuyến phố như Hoàng Minh Giám, Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy), Nguyễn Xiển (Thanh Xuân), Giải Phóng, Đại Từ (Hoàng Mai),... (Hà Nội), những hàng cua, ghẹ được bày bán tạm bợ trên một tấm nilon hoặc đựng trong rổ.

Giá bán được “niêm yết” khá rẻ là 35.000-50.000 đồng/con ghẹ hoặc cua to từ 3-5 lạng.

Tại Tp.HCM, những loại hải sản như cua biển, mực ống, cá lăng cũng được bày bán rất nhiều trên các tuyến đường với giá rẻ bất ngờ, chỉ 20.000 đồng/con cua, 60.000 đồng/kg mực.

Dọc nhiều tuyến đường tại TP.HCM như Xa lộ Hà Nội khu vực quận 2; Liên tỉnh lộ 25B, đường Điện Biên Phủ hướng về Bình Thạnh, đường Đỗ Xuân Hợp quận 9, đường Vạn Kiếp- Bình Thạnh, đại lộ Võ Văn Kiệt... vào sáng sớm và tầm sau 3 giờ chiều đến tối, các loại hải sản tôm, cua, ghẹ, nghêu, hàu... được tấp nập bày bán với giá siêu rẻ.

Ví dụ tôm sú chỉ có giá 60.000 đồng/kg, tôm hùm 120.000-150.000 đồng/kg, nghêu 13.000 đồng/kg, cá mú 100.000 đồng/kg… 

Trên các tuyến này còn bán nhiều đặc sản khoái khẩu của dân nhậu như ba ba, rắn hổ, đặc biệt là thịt cá sấu có giá từ 50.000 - 60.000 đồng/kg.

Mực ống cũng chỉ có giá 60.000 đồng/kg.

Giá cua rẻ được người bán giải thích là do lấy tận gốc. "Cua được đựng trong các thùng xốp vận chuyển bằng xe đò từ Cà Mau lên, mỗi ngày một chuyến, bán bao nhiêu lấy bấy nhiêu , trung bình mỗi ngày tôi bán hơn 100 con", một người bán hàng cho biết.

Tại Hà Nội, khi nhận được thắc mắc của khách hàng về nguồn gốc, người bán cũng nói cua được lấy từ Cà Mau và vận chuyển ra Hà Nội bằng máy bay.

Tuy nhiên, rất nhiều người không giấu diếm sự nghi ngờ giá cả quá rẻ do là hàng Trung Quốc. Riêng với mực ống, dư luận vẫn đang bị "ám ảnh" bởi sự hoài nghi về việc chúng bị tẩy trắng từ mực ôi thiu.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ghẹ siêu rẻ giá re