Tin mới

Lạ lùng với điện thoại cục gạch từ thời thượng cổ

Thứ ba, 29/12/2015, 10:27 (GMT+7)

Bạn có tin rằng đây là một chiếc điện thoại được xác định có từ thế kỷ 13 trước công nguyên?

Bạn có tin rằng đây là một chiếc điện thoại được xác định có từ thế kỷ 13 trước công nguyên?

Những nhà khảo cổ học ở Áo vừa khai quật được dưới lớp đất đá một thứ đồ vật có hình dáng giống hệt một chiếc điện thoại di động kiểu “cục gạch”.

Mẫu cổ vật này có màu đen. Phần bên trên như màn hình, còn phần bên dưới có những nút được sắp xếp như phím bấm thông thường của một chiếc điện thoại di động, có điều trên các phím bấm này có các ký tự đặc biệt.

Mẫu cổ vật được tìm thấy ở Áo có hình dáng tương tự như điện thoại di động

Qua một số công tác giám định, các nhà khảo cổ xác định mẫu cổ vật này có niên đại từ thế kỷ 13 trước công nguyên. Điều này đồng nghĩa với việc điện thoại di động đã xuất hiện trước từ trước rất lâu hơn chúng ta từng nghĩ.

Tuy nhiên, có một số điểm bất thường với mẫu cổ vật được cho là điện thoại di động cổ xưa này. Đầu tiên, nó được tìm thấy ở Áo chứ không phải là ở một nước có chữ tượng hình nhưng trên các phím bấm của mẫu cổ vật lại là những chữ tượng hình hoặc thứ tiếng của người Trung Đông.

Bảng chữ tượng hình trên phiến đất sét kèm theo mẫu cổ vật

Tiếp theo nữa, kích thước của mẫu cổ vật này khá tương đồng với một chiếc điện thoại di động với đầy đủ màn hình, phím bấm, nút gọi. Một giả thiết cho rằng, người Sumer là người ngoài hành tinh và mang đến trái đất thứ vật được cho là điện thoại di động khiến cho người tối cổ ở trái đất hình dung lại thứ vật “kì lạ” đó bằng mẫu cổ vật trên.

Chuyên gia về UFO Daniel Munõz cho rằng đồ vật cổ này chỉ giống hệt chứ chưa chắc là điện thoại di động. Hiện nay, các nhà khảo cổ vẫn đang cố gắng giải mã các dòng chữ trên mẫu cổ vật và phiến đất sét để khám phá những bí ẩn xung quang mẫu cổ vật được cho là điện thoại di động cổ xưa nhất được tìm thấy.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news