Tin mới

Lá thư tuyệt mệnh của người cha giết con rồi tự sát

Thứ ba, 14/01/2014, 11:08 (GMT+7)

Nhận được tin báo của “chồng” sẽ giết con rồi tự tử, chị T.T.X. tức tốc chạy tới khách sạn mà chồng cho biết. Khi mọi người đẩy cửa bước vào trước mắt họ là một cảnh tượng vô cùng kinh hãi. Cháu Nguyễn Hữu Ph. nằm bất tỉnh trên giường ngủ, dường như đã tắt thở.

Nhận được tin báo của “chồng” sẽ giết con rồi tự tử, chị T.T.X. tức tốc chạy tới khách sạn mà chồng cho biết. Khi mọi người đẩy cửa bước vào trước mắt họ là một cảnh tượng vô cùng kinh hãi. Cháu Nguyễn Hữu Ph. nằm bất tỉnh trên giường ngủ, dường như đã tắt thở.

 

Gần đó, ông Nguyễn Hữu Khanh chỉ còn thoi thóp thở. Sau quá trình kiểm tra, chị X. như gục ngã bởi bé Ph. đã tử vong...

Cái chết thương tâm của bé trai 5 tuổi

Những ngày vừa qua dư luận Tp. HCM xôn xao về vụ việc hy hữu người cha vì cuộc sống bế tắc đã xuống tay giết con ruột, tự kết liễu đời mình. Vụ án thương tâm này khiến người mẹ trẻ vô cùng đau xót, cuộc sống vốn cô đơn khi phải một mình nuôi con giờ lại chìm trong đau khổ vì đứa con nhỏ tuổi mãi mãi ra đi.

Thông tin từ cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình, Tp. HCM cho biết, cơ quan này đang thụ lý điều tra vụ án phát hiện xác chết bất thường của một cháu bé trên địa bàn quận. Theo đó, khoảng 8g sáng 5/1, cơ quan này nhận được tin báo, tại khách sạn Hồng Luân (đường Cộng Hòa, quận Bình Tân) vừa phát hiện ra cái chết thương tâm của một bé trai và người lớn đi cùng em đang rơi vào tình trạng nguy kịch.

Lá thư tuyệt mệnh của người cha giết con rồi tự sát

Phòng bệnh nơi ông Khanh đang điều trị

Qua quá trình điều tra, cơ quan CSĐT xác định cháu bé đáng thương tên Nguyễn Hữu Ph. (SN 2009, ngụ phường 12, quận Tân Bình, Tp. HCM). Người được chở đi cấp cứu chính là cha ruột Ph., ông Nguyễn Hữu Khanh (SN 1959, ngụ phường 10, quận Gò Vấp).

Nhận được tin báo, PV đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ án để tìm hiểu rõ hơn nội tình câu chuyện đau lòng này. Trao đổi với PV, một nhân viên phục vụ tại khách sạn cho biết: “Lúc đó khoảng 8g sáng, tôi thấy một người phụ nữ lạ mặt hốt hoảng lao lên phòng hai cha con vị khách trọ từ tối. Tôi cùng mấy nhân viên nữa chạy theo. Khi chúng tôi đẩy cửa phòng bước vào thấy hiện ra trước mắt một cảnh tượng vô cùng kinh hãi. Cháu bé nằm bất động trên giường, còn người kia nằm rên rỉ thoi thóp thở. Khắp người ông máu me bê bết, ngực có nhiều vết đâm sâu. Trên người ông còn cắm cả một con dao nhỏ, bên cạnh là lá thư tuyệt mệnh để lại. Chúng tôi lập tức hô hoán mọi người và gọi điện báo công an”.

Qua quá trình tìm hiểu tin tức, được biết người phụ nữ tới hiện trường tên T.T.X. là vợ không hôn thú của ông Khanh. Theo chị X., trước lúc giết cháu Ph., tên Khanh đã gọi về báo cho chị “tới nhận xác hai cha con”. Theo lời chị K. gã và chị vốn là vợ chồng “hờ” của nhau. Hai người sống chung từ nhiều năm nay và đã có với nhau 2 đứa con. Bé Nguyễn Hữu Ph. là con thứ hai của cặp đôi này.

Trước cái chết bất ngờ của đứa con trai, chị tỏ ra hết sức hoang mang, chị không ngờ chồng hờ lại có thể làm chuyện điên cuồng như vậy. Cũng theo mẹ nạn nhân, trước hôm xảy ra án mạng, ông Khanh không hề có thái độ bất thường nào. Bí ẩn của hành động giết người này đang được cơ quan CSĐT điều tra làm rõ. Sự vụ sẽ được đưa ra ánh sáng khi ông Khanh hồi tỉnh và cung cấp lời khai cho cơ quan CSĐT.

Nguyên nhân hé lộ từ lá thư tuyệt mệnh

Cơ quan CSĐT hiện đang cho người giám sát gắt gao đối tượng Nguyễn Hữu Khanh, chờ y tỉnh lại để thu thập lời khai nhằm làm sáng tỏ chân tướng vụ việc. Đầu mối của vấn đề chính là những lời “trăng trối” mà nghi phạm nói qua điện thoại với chị T.T.X. và lá thư để lại tại hiện trường vụ án. Nhiều người cho rằng vì gặp phải cú sốc trong chuyện làm ăn cộng thêm đời sống tình cảm bế tắc khiến hung thủ xuống tay với cả con đẻ mình. Một số người bạn ông Khanh cho hay, ông Khanh là người sống khá khép kín, gần đây thấy ông hay buồn, tâm trạng không được tốt nhưng vì không thân thiết lắm nên họ không dám hỏi chuyện.

Thông tin từ chị X. cho biết thêm, Khanh vốn là một Việt kiều Anh đã có gia đình riêng ở Hải Phòng. Chị và Khanh gặp và yêu nhau từ hơn 9 năm trước. Họ chuyển về sống chung với nhau nhưng không hề đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau gần 3 năm nay chị và nghi phạm đã sống ly thân. Bản thân chị X. chịu trách nhiệm chăm sóc hai đứa con. Tuy không ở cùng nhau nhưng Khanh luôn tỏ ra có trách nhiệm với “gia đình”. Gã vẫn thường xuyên lui tới thăm nom con cái.

Lá thư tuyệt mệnh của người cha giết con rồi tự sát

Khách sạn nơi người cha giết con trai rồi tự sát

Nói về cái chết oan khốc của đứa con trai bé bỏng chị X. vẫn luôn khẳng định không biết vì sao Khanh lại giết con. “Tôi không thể hiểu chuyện gì đã xảy ra với ông ấy? Khi ông ấy tới ngỏ ý muốn đưa con đi chơi không hề có dấu hiệu bất thường. Tối hôm đó thấy ông không đưa con về tôi cũng chỉ hơi lo lắng. Khi nhận được tin nhắn của ông ấy rằng đã giết con rồi tự tử tôi như chết lặng đi, ngay sau đó, tôi chạy tới nơi phá cửa vào thì sự việc đã rồi. Có thể gần đây chuyện làm ăn cũng như đời sống tình cảm của ông ấy gặp phải bất trắc nên mới nghĩ quẩn như vậy. Hiện tại, gia đình tôi đã đưa thi thể cháu về quê an táng. Tôi vẫn đang giấu anh thằng Ph. (đi học xa - PV) phần vì sợ nó quá đau buồn phần không muốn cháu nghĩ xấu về cha mình”.

Theo báo cáo của cơ quan CSĐT, thông tin từ lá thư tuyệt mệnh bỏ lại là bằng chứng xác thực nhất tố cáo tội ác man rợ của tên Khanh. Trong bức thư Khanh khẳng định mình sẽ giết chết con trai rồi tự sát. Gã xin gia đình ở quê nhà tha thứ cho hành động này, đồng thời mong người thân lo chu tất hậu sự cho hai cha con. Không chỉ lá thư tuyệt mệnh mà hiện trường vụ án, cũng như thương tích của cả 2 người đều là bằng chứng tố cáo tội ác của người cha sát nhân Nguyễn Hữu Khanh.

Hành động thiếu suy nghĩ của người cha này đã khiến đứa con trai bé bỏng ra đi một cách oan nghiệt. Nguyễn Hữu Khanh may mắn được cứu sống nhưng phía trước hắn là một tương lai vô cùng mù mịt. Ngoài bản án nghiêm khắc từ pháp luật, gã sẽ sống những ngày còn lại với sự dày vò ghê gớm của lương tâm khi đã tự tay tước đoạt mạng sống chính con trai mình.

 

Đang khẩn trương làm rõ các tình tiết của vụ án

Trao đổi với PV, một lãnh đạo cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình cho biết, hiện cơ quan này đang khẩn trương làm rõ các tình tiết của vụ án. Khi Khanh hồi phục sẽ tiến hành lấy lời khai nghi can. Hiện, đối tượng Khanh đã qua cơn nguy kịch, tinh thần ổn định nhưng cần phải theo dõi thêm.

 

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news