Tin mới

Lai Châu: Mổ trâu liên hoan nhà mới, 42 người nhập viện

Chủ nhật, 28/10/2018, 20:50 (GMT+7)

Trung tâm y tế huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã tiếp nhận 42 người nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn sau khi ăn liên hoan nhà mới.

Trung tâm y tế huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã tiếp nhận 42 người nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn sau khi ăn liên hoan nhà mới.

Theo tin tức từ VOV, gia đình và xã hội, trưa 26/10 tại bản Mè, xã Ta Gia, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu có một gia đình dựng nhà mới và có tổ chức mổ trâu để làm cơm. Những người ăn cơm gồm hơn 20 người trong gia đình và khoảng 30 người họ hàng, người thân tới giúp dựng nhà. Mâm cơm gồm nhiều món được chế biến từ thịt trâu, trong đó có món nộm bì trâu chua, thịt đầu trâu, nậm pịa...  Sau khi ăn xong, một số người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài…

42 người phải nhập viện sau khi ăn liên hoan nhà mới.

Do số lượng người có triệu chứng trên ngày càng tăng nên người thân trong gia đình đã phối hợp với bà con trong bản đưa các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Than Uyên để cấp cứu.

Tính đến trưa 28/10, đã có 42 người nhập viện, trong đó bệnh nhân mới 20 tháng tuổi.

Bác sĩ Vũ Văn Quang, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Than Uyên cho biết: Dựa trên biểu hiện của các bệnh nhân và sau khi khám, tập thể y bác sĩ của trung tâm chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ ngộ độc thực phẩm. Các bác sĩ đã tiến hành truyền nước, bù điện giải…

Đến nay, cơ bản tình hình sức khỏe của các nạn nhân đã cơ bản ổn định. Dự kiến các nạn nhân sẽ được xuất viện trong ngày mai 19/10.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news