Lái tàu SE25 đã nhận trách nhiệm để tàu vượt tín hiệu qua ga, dẫn tới hai đoàn tàu suýt tông nhau.
Báo Tuổi trẻ đưa tin, khoảng 10h ngày 28/2, hội đồng phân tích sự cố của ngành đường sắt tổ chức họp và phân tích sự cố hai tàu suýt tông nhau tại ga tại Dầu Giây (Đồng Nai).
Theo thông tin ban đầu, lái tàu khách SE25 thuộc Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn đã nhận trách nhiệm để tàu SE25 chạy vượt tín hiệu qua ga dẫn tới hai đoàn tàu suýt tông nhau tại khu vực đường ngang giữa hai ga Dầu Giây và Trảng Bom.
Hiện Hội đồng phân tích sự cố của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn đang tiếp tục làm việc để kết luận nguyên nhân cuối cùng về sự cố trên. Nguyên nhân và trách nhiệm của các đơn vị liên quan sẽ được ngành đường sắt công bố sau đó.
Cuộc họp phân tích sự cố của ngành đường sắt ở ga Dầu Giây kết thúc lúc hơn 12h trưa cùng ngày. Ông Đoàn Duy Hoạch - phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đang tổng hợp các báo cáo và sẽ phát thông cáo báo chí thông báo nguyên nhân và kết quả sự cố trên vào chiều cùng ngày.
Viết chú thích ảnh ở đây. |
Trước đó, theo báo Dân trí đưa tin, vào khoảng 6h sáng 27/2 trên tuyến đường sắt Bắc- Nam đoạn qua Đồng Nai suýt xảy ra một vụ tông nhau giữa hai tàu hỏa. Hai tàu suýt xảy ra va chạm là tàu khách SE25 lưu thông theo hướng Hà Nội - Sài Gòn và tàu hàng ASY2 lưu thông hướng ngược lại. Lúc suýt tông nhau, hai tàu chỉ còn cách nhau khoảng 10m.
Vụ việc đã khiến đường sắt bị ách tắt, nhiều đoàn tàu bị trễ giờ.
Trước đó, theo kế hoạch thì tàu SE25 chạy hướng Bắc – Nam và tàu hàng ASY2 chạy chiều ngược lại sẽ tránh nhau tại ga Dầu Giây.
Khi tàu SE25 khi đến ga Dầu Giây được thông báo cho qua ga.Tuy nhiên, sau đó nhân viên điều độ chạy tàu phát hiện hai tàu SE25 và tàu hàng đang chạy đối đầu. Nhận được thông báo, hai tàu ngừng lại kịp thời nên chưa xảy ra tai nạn đáng tiếc.
Lê Huyền (tổng hợp)