Tin mới

Lâm Đồng: Xác định vật thể lạ phát sáng vào ban đêm gây mất an toàn tại sân bay Liên Khương

Thứ tư, 24/10/2018, 09:41 (GMT+7)

Vật thể lạ phát sáng vào ban đêm, xuất hiện trên bầu trời thuộc đường cất và hạ cánh máy bay tại Cảng hàng không Liên Khương (Lâm Đồng) được xác định là flycam.

Vật thể lạ phát sáng vào ban đêm, xuất hiện trên bầu trời thuộc đường cất và hạ cánh máy bay tại Cảng hàng không Liên Khương (Lâm Đồng) được xác định là flycam.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, chiều 23/10, công an tỉnh Lâm Đồng xác minh vật thể lạ phát sáng do đài kiểm soát không lưu Cảng hàng không Liên Khương phát hiện là flycam.

Máy bay mới hạ cánh tại sân bay Liên Khương

Trước đó, nhân viên trực đài kiểm soát không lưu của Cảng hàng không Liên Khương liên tục phát hiện vật thể bay phát sáng vào ban đêm tại khu vực đường cất và hạ cánh máy bay (đường băng). Vật thể này xuất hiện ở nhiều vị trí, có lúc cách đường băng 10-12 km, lúc ở cuối đường băng gây ảnh hưởng đến an toàn bay.

Cụ thể, tối ngày 30/8, kiểm soát viên không lưu quan sát bằng ống nhòm thấy vật thể có đèn chớp phát sáng, di chuyển chậm về phía Tây Nam, độ cao khoảng 300-500 m. Lúc này, không có chuyến bay cất hạ cánh nên không bị ảnh hưởng, theo Báo Giao Thông.

Lực lượng chức năng đã theo dõi và xác định vật thể này là flycam, thường xuất hiện lân cận và bên trong sân bay vào ban đêm.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã có thông tin xác minh vật thể lạ phát sáng do đài kiểm soát không lưu Cảng hàng không Liên Khương phát hiện trước đó là flycam.

Bên cạnh đó, trong bán kính khoảng 30 km tính từ sân bay có 16 cá nhân, đơn vị sở hữu và sử dụng flycam tại các huyện Đức Trọng, Lâm Hà, Bảo Lâm, Di Linh, Đơn Dương và TP. Đà Lạt.

Để đảm bảo an toàn bay, công an đã mời những người này lên làm việc, cam kết không sử dụng thiết bị bay khi chưa được cấp phép; tìm kiếm người sử dụng flycam trong sân bay và vùng lân cận thuộc khu vực cấm bay.

Theo quy định, thiết bị bay không người lái flycam khi sử dụng phải được cấp phép của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, tại Lâm Đồng, flycam được nhiều người dùng tùy tiện, không xin phép.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news