Tin mới

Làm giấy tờ giả, môi giới bán thận 200 triệu đồng

Thứ bảy, 07/05/2016, 15:11 (GMT+7)

Sau đăng tin tìm kiếm người hiến thận trên mạng Internet, Dũng gặp họ thương thảo giá và các điều kiện. Với những người có nhu cầu ghép tạng, Dũng ra giá 200 triệu đồng.

Sau đăng tin tìm kiếm người hiến thận trên mạng Internet, Dũng gặp họ thương thảo giá và các điều kiện. Với những người có nhu cầu ghép tạng, Dũng ra giá 200 triệu đồng.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Người lao động, Công an nhân dân, Tri thức trực tuyến, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao cho biết đã ra quyết định chuyển hồ sơ vụ án Nguyễn Việt Dũng can tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” tới VKSND TP Thừa Thiên - Huế để truy tố theo thẩm quyền.

Theo kết luận điều tra, đầu năm 2013, sau nhiều lần đi khám bệnh về thận tại Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội, Dũng thấy có nhiều bệnh nhân có nhu cầu ghép thận và hiến thận.

Trong thời gian này, Dũng quen biết Lê Thị Yến (trú tại TP Nam Định), là người đưa con trai đến điều trị và ghép thận tại BV Việt Đức (Hà Nội). Dũng đã đề nghị Yến hợp tác “làm ăn” bằng việc tìm người cần ghép thận, còn Dũng tìm người bán thận nhằm kiếm “hoa hồng” môi giới.

Sau đăng tin tìm kiếm người hiến thận trên mạng Internet, Dũng gặp họ thương thảo giá và các điều kiện. Theo đó, người hiến thận nào tự làm được thủ tục, giấy tờ mà bệnh viện yêu cầu theo quy định, sẽ được nhận 180 triệu đồng. Ai nhờ anh ta lo thủ tục chỉ được trả 150 triệu.

Với những người có nhu cầu ghép tạng, Dũng ra giá 200 triệu đồng.

Sau khi thỏa thuận giá cả với người hiến và người cần ghép thận, Dũng yêu cầu người hiến thận ra Hà Nội để làm các xét nghiệm y tế cần thiết. Khi chỉ số của người hiến và người nhận phù hợp, bấy giờ Dũng yêu cầu người hiến cung cấp chứng minh nhân dân, địa chỉ và các thông tin cá nhân để Dũng tự làm giả các loại giấy tờ như “Giấy xác nhận nhân thân” đóng dấu của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, phường nơi mà người hiến thận cư trú.

Khi hoàn tất việc làm giả các loại giấy tờ theo quy định mà người hiến thận cần phải có, Dũng đưa lại cho người hiến thận, dẫn người hiến và người nhận đến Bệnh viện Trung ương Huế làm thủ tục cấy ghép.

Quá trình điều tra từ năm 2013 đến đầu năm 2014, cơ quan công an thu giữ 24 bộ hồ sơ hiến, ghép thận mà Dũng làm giả.

Với hành vi làm giả giấy tờ nói trên, Dũng đã thu lời bất chính khoảng 190 triệu đồng và chia cho Yến 12 triệu.

Xem thêm video:

[mecloud]kE4vpR0itd[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news