Tin mới

Làm rõ clip công an "bêu tên" người mua bán dâm giữa đường

Thứ ba, 30/01/2018, 16:19 (GMT+7)

Vụ việc công an đưa chủ quán nước giải khát cũng hai ngươi được cho là có hành vi mua dâm để công khai hành vi trước đám đông gây xôn xao.

Vụ việc công an đưa chủ quán nước giải khát cũng hai ngươi được cho là có hành vi mua dâm để công khai hành vi trước đám đông gây xôn xao.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, sáng ngày 30/1, trên Facebook tại Phú Quốc xuất hiện 1 clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh công an thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tổ chức công bố công khai quyết định xử phạt 3 người phụ nữ có hành vi bán dâm và 1 người đàn ông có hành vi mua dâm.

Buổi công khai này được thực hiện bên vỉa hè đường Cách Mạng Tháng Tám, thuộc khu phố 10, thị trấn Dương Đông vào chiều 29/1 trước sự chứng kiến của đông đảo người dân, trong đó có cả trẻ em.

Ba người bị nêu tên và hành vi trước đám đông. Ảnh internet

Trong clip, một chiến sĩ công an cầm giấy đọc rõ tên, tuổi, quê quán và vi phạm trong mua dâm, bán dâm của cả 4 người trước hàng trăm người dân chứng kiến. Sự việc có nhiều người dân dùng điện thoại quay clip lại và đưa trên mạng gây xôn xao.

Liên quan đến vấn đề này, trưa ngày 30/1, trao đổi với Tri thức trực tuyến, đại tá đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết ông đã yêu cầu Công an huyện Phú Quốc kiểm tra, làm rõ thông tin về việc 3 người bị một nhóm cảnh sát đưa ra vỉa hè để công khai về hành vi mua bán dâm và chứa mại dâm. 

"Nếu có thật thì đây là việc làm phản cảm", lãnh đạo Công an Kiên Giang cho biết.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, luật sư Phạm Công Hùng - nguyên thẩm phán TAND tối cao, việc công khai danh tính của người vi phạm hành vi mua bán dâm trước đông đảo người dân như vậy là triệt buộc con đường hoàn lương của người vi phạm.

"Có thể hình thức xử phạt là nhẹ nhưng sự miệt thị của cộng đồng là rất lớn, có thể dẫn đến những hậu quả rất lớn về mặt tâm lý, về mặt xã hội. Có thể vì chuyện này mà gia đình họ tan nát, con cái mặc cảm không dám đến trường… dẫn đến những hậu quả rất lớn", ông Hùng cho hay.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news