Tin mới

Làm rõ những bất thường dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thứ sáu, 06/04/2018, 15:19 (GMT+7)

Bộ GTVT sẵn sàng phối hợp cùng Cục phòng chống tham nhũng thanh tra dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Bộ GTVT sẵn sàng phối hợp cùng Cục phòng chống tham nhũng thanh tra dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo báo Người lao động, bà Bùi Thị An, nguyên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII (đoàn Hà Nội), cho rằng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên tục lùi, hoãn tiến độ, đội vốn hơn 315 triệu USD so với tổng mức đầu tư ban đầu là vấn đề bất thường.

Cũng theo bà An, với lần đề nghị điều chỉnh mới này, Bộ GTVT cần có cam kết cụ thể chứ không thể có chuyện cứ lùi và dây dưa mãi như thế, gây thêm thiệt hại kinh tế, bất bình trong dân.

Mặc dù phía tổng thầu cho rằng dự án đã hoàn thành 95% các hạng mục xây dựng cơ bản và Bộ GTVT khẳng định từ tháng 9 tới sẽ vận hành khai thác thương mại nhưng với những gì đã diễn ra, nhiều người nghi ngờ dự án sẽ "về đích" đúng hẹn.

Trao đổi với Đất Việt về vấn đề này, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, về nguyên tắc, Thanh tra Chính phủ sẽ vào cuộc khi phát hiện có dấu hiệu tham nhũng tại dự án. Tuy nhiên, để thực hiện thanh tra toàn diện thì cần phải có chỉ đạo của Thủ tướng và phải có kế hoạch cụ thể.

Dự án đường sắt trên cao. Ảnh Tri thức trực tuyến

Đối với dự án Cát Linh - Hà Đông, đây là dự án lớn nhưng đã có dư luận nghi ngại về nguyên nhân chậm, hoãn, đội vốn của dự án và các ĐBQH đã lên tiếng thì kiến nghị này cũng nên được xem xét.

Theo Vnexpress, Thứ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết, đơn vị này luôn sẵn sàng làm việc nếu Thanh tra Chính phủ vào cuộc.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), bộ này vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng về tổng thể tình hình triển khai dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, trong đó đề nghị Thủ tướng xem xét chấp thuận điều chỉnh, lùi giai đoạn kết thúc dự án đến năm 2021.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐBQH