Tin mới

Làm rõ việc cấp thẻ nhà báo cho...chủ vựa phế liệu

Thứ tư, 27/12/2017, 09:30 (GMT+7)

Đây là thông tin đã được ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ TT&TT nói tại hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đây là thông tin đã được ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ TT&TT nói tại hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. 

VnexpressPháp luật TPHCM cho hay sáng  ngày 26/12, Bộ TT&TT cùng Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội Nhà báo VN đã tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 2018. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao đổi với Bộ trưởng Trương Minh Tuấn bên lề hội nghị. Ảnh: Pháp luật TPHCM

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho hay Bộ TT&TT đang yêu cầu Cục Báo chí phối hợp với Sở TT&TT TP.HCM kiểm tra trường hợp Văn phòng đại diện của một cơ quan báo chí cấp thẻ hoạt động cho cả chủ vựa phế liệu, chủ quán nhậu "để làm ăn".

"Hiện Bộ TT&TT đã chỉnh sửa quy định, giao quyền cho địa phương xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí trên địa bàn mình quản lý" - ông Tuấn nói.

Tuy nhiên ông Tuấn không cho biết đó là cơ quan báo chí cụ thể nào.

Thông tin Bộ trưởng Tuấn đưa ra trong bối cảnh ông Võ Văn Long - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM đang phát biểu về vấn đề quản lý báo chí trên địa bàn.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đánh giá đội ngũ làm báo đã không ngại khó khăn đưa tin về những sự kiện quan trọng của đất nước, vượt qua sự đe dọa của thế lực xấu, sự đối xử không công bằng của các cơ quan chức năng. 

Tuy nhiên, ông Thưởng cũng đã yêu cầu các cơ quan báo chí cần khắc phục một số khuyết điểm ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín như: xa rời tôn chỉ mục đích, vi phạm giấy phép hoạt động nhất là trong lĩnh vực báo điện tử; khuynh hướng giật gân, câu khách dễ dãi trong trích nguồn. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news