Tin mới

Làm rõ vụ thí sinh thủ khoa trượt viên chức giáo dục

Thứ ba, 16/01/2018, 15:35 (GMT+7)

Liên quan vụ thí sinh thủ khoa nhưng có nguy cơ trượt viên chức giáo dục, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Liên quan vụ thí sinh thủ khoa nhưng có nguy cơ trượt viên chức giáo dục, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo làm rõ vụ việc.

Theo trên Tiền Phong, Dân trí và thông tin PV Người đưa tin nhận được, ngày 16/1, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký công văn chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ thí sinh “thủ khoa” trượt viên chức giáo dục xảy ra tại huyện Thới Bình.

Trường tiểu học Tân Xuân nơi thí sinh Nguyễn Thái Tâm thi tuyển. Ảnh: Dân trí

Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Giám đốc Sở nội vụ xác minh, làm rõ đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thái Tâm, giáo viên hợp đồng, đang giảng dạy tại ấp Phủ Thờ, xã Trí Lực về kết quả chấm phúc khảo thi tuyển viên chức của UBND huyện Thới Bình và giải quyết theo đúng quy định.

Kết quả xác minh, báo cáo, đề xuất cho Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/2/2018.

Trước đó 2 tháng, thí sinh  Nguyễn Thái Tâm (SN 1995, ngụ xã Trí Lực, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) tham gia thi viên chức cùng nhiều thí sinh khác vào làm giáo viên trường Tiểu học Tân Xuân (huyện Thới Bình).

Cuối tháng 11/2017, UBND huyện Thới Bình thông báo kết quả cho biết, thí sinh Nguyễn Thái Tâm có tổng điểm thi đạt 394 điểm, cao nhất so với các thí sinh còn lại.

Việc có điểm số cao nhất trong tất cả các thí sinh dự thi, thí sinh Thái Tâm được xem như là đậu “thủ khoa” vào vị trí dự tuyển.

Nhưng ngày ngày 19/12/2017, thí sinh Tâm nhận được thông báo của UBND huyện Thới Bình cho biết, sau khi chấm phúc khảo, có 3 thí sinh từ bằng đến cao điểm hơn.

Đó là thí sinh Phạm Nhất Linh có số điểm 394,5/400 (chấm phúc khảo tăng 3,5 điểm); thí sinh Cù Hoàng Linh có 394,5/400 (chấm phúc khảo tăng 5,5 điểm); thí sinh Vương Hiệp Nghi có 394/400 (tăng 6 điểm sau khi chấm phúc khảo).

Với kết quả phúc khảo nói trên, thí sinh Nguyễn Thái Tâm từ “thủ khoa” lại rớt xuống thấp hơn nhiều và có nguy cơ không trúng tuyển viên chức vào trường tiểu học Tân Xuân.

Liên quan vụ việc, ông ông Nguyễn Tráng Kiện - Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Bình cho rằng, thí sinh sau khi chấm phúc khảo tăng điểm hơn là bình thường, và nằm trong khung cho phép, được thực hiện theo đúng quy chế.

Sau kết quả phúc khảo được cho là "bất thường", thí sinh Nguyễn Thái Tâm cũng đã có đơn gửi cơ quan chức năng và Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau đề nghị xem xét, làm rõ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thí sinh thủ khoa