Tin mới

Làm thế nào để bán xe máy cũ với giá cao?

Thứ hai, 07/12/2015, 10:59 (GMT+7)

Với những kinh nghiệm dưới đây, bạn vẫn có thể bán được chiếc xe cũ của mình với giá tốt.

Với những kinh nghiệm dưới đây, bạn vẫn có thể bán được chiếc xe cũ của mình với giá tốt.

Có rất nhiều lý do để bạn đưa ra quyết định bán chiếc xe máy cũ và mua về một chiếc mới. Chẳng hạn: Xe quá “tã”, trục trặc về kỹ thuật hay kiểu dáng lỗi thời… Nhưng làm cách nào để bán chiếc xe của bạn với giá cao nhất?

Đã đến lúc phải nói lời chia tay với người “bạn đường” yêu quý đã phục vụ bạn trong một thời gian dài hay bạn đã “thay lòng đổi dạ” đem lòng yêu thương một người “bạn đời” mới và muốn “rũ bỏ” mọi phiền toái với chiếc xe cũ kỹ của mình. Vì vậy, dưới đây là những chỉ dẫn cần thiết mà những người bán nên tham khảo:

Không nên “tâng bốc” cho chiếc xe của bạn bởi điều đó sẽ làm những người định mua xe phát chán. Hãy để họ tự đưa ra nhận xét như thể đó là chiếc xe của họ thì sẽ khách quan hơn.

Hãy rửa chiếc xe của bạn thật sạch sẽ trước khi đem bán

Hãy chắc chắn rằng trước khi đem bán chiếc xe của bạn được cọ rửa thật sạch, điều đó gợi cho người mua thêm thiện cảm với ngoại hình của xe và với chủ nhân của nó. Hãy đặt mình vào vị thế của người mua và tự hỏi xem bạn sẽ nhìn vào cái gì trước tiên nếu bạn là người mua xe.

Chắc chắn bạn không phải là người duy nhất hiện nay bán một chiếc xe. Vì vậy nghiên cứu một chút về thị trường có thể giúp bạn rất nhiều. So sánh giá mà bạn đặt ra với giá của các xe khác cùng loại đã được bán thông qua những thông tin có được từ những website quảng cáo để đưa ra được giá hợp lý.

Một trong những cách dễ dàng và rẻ nhất để thể hiện giá trị chiếc xe của bạn trong thị trường đồ second-hand bất cứ lúc nào là tìm một chiếc khác tương tự trong danh sách người bán xe máy và so sánh với nó.

Dĩ nhiên, bạn có thể yêu cầu giá chiếc xe của mình cao như bạn muốn nhưng nếu nó không phù hợp với Giá cả thị trường bạn sẽ không thể bán được.

Tránh thông qua môi giới vì điều đó sẽ làm giảm độ tin cậy trong việc mua bán cũng như làm tốn thêm thời gian và tiền bạc của bạn. Hãy trực tiếp liên hệ với khách hàng thay vì trả công cho cò.

Giấy tờ xe chính chủ cùng những hóa đơn bảo hành là một trong những yếu tố giúp chiếc xe cũ của bạn bán với giá tốt

Hãy để khách hàng tận mắt thấy giấy tờ chính chủ và thời hạn bảo hành (nếu còn) cũng như các hóa đơn bảo hành… bởi đó là những yếu tố cần thiết thể hiện với khách hàng rằng đây là loại xe có thương hiệu và được mua từ nơi có uy tín.

Diện mạo bên ngoài của chiếc xe trong lần đầu tiên gặp mặt là điều rất quan trọng. Nếu có một vài phụ tùng quá cũ bạn có thể thay thế như mới và tăng giá thành khi bán để không bị thiệt. Tuy nhiên, thành thực với những câu hỏi của khách hàng mới là yếu tố quyết định thành bại của cuộc thương lượng.

Hãy chuẩn bị trước câu trả lời cho những câu hỏi kiểu như. Vì sao bạn bán xe? Và cũng đừng quên đề cập tới sự thương lượng về giá cả để việc mua bán diễn ra nhanh chóng hơn bởi không khách hàng nào không cảm thấy may mắn nếu nhận được một khoản trích lại dành cho việc nâng cấp xe sau này.

T.V

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news