Tin mới

Làm thịt dê cái, phát hiện 2 hòn "dương bảo" giá cả trăm triệu

Thứ bảy, 08/04/2017, 09:00 (GMT+7)

Trong lúc mổ thịt con dê cái 10 năm tuổi, chủ quán thịt dê tại TP. Vinh (Nghệ An) bất ngờ phát hiện 2 dị vật trong dạ dày được cho là “dương bảo” quý hiếm và được đại gia trả giá hàng trăm triệu đồng.

Trong lúc mổ thịt con dê cái 10 năm tuổi, chủ quán thịt dê tại TP. Vinh (Nghệ An) bất ngờ phát hiện 2 dị vật trong dạ dày được cho là “dương bảo” quý hiếm và được đại gia trả giá hàng trăm triệu đồng.

Anh Trần Công Phúc - chủ nhân 2 hòn "dương bảo" trong dạ dày con dê cái 10 năm tuổi. Ảnh: FB

Theo thông tin trên Công an Nhân dân, Trí thức trẻ, chủ nhân 2 hòn “dương bảo” quý hiếm trên là anh Trần Công Phúc, 40 tuổi, chủ quán dê Hương Sơn có địa chỉ đường Lý Thường Kiệt, TP Vinh, Nghệ An).

Anh Hùng cho biết, khoảng 7h30 ngày 4/4, nhà hàng anh mổ thịt con dê cái 10 năm tuổi được mua từ núi Sơn Thịnh (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Trong khi làm sạch dạ dày, nhân viên của anh bất ngờ khi phát hiện trong 2 dị vật lạ.

Tiến hành kiểm tra, 2 hòn “dương bảo” có tổng trọng lượng là 300g. Hòn lớn hơn có chiều dài 5cm, rộng 3cm, nặng khoảng 200g; hòn nhỏ có chiều dài là 4cm, rộng 2cm và nặng 100g. Đặc biệt khi ngửi thì có mùi thơm đặc trưng như thuốc bắc.

Chủ quán dê cho biết thêm, đây là lần đầu tiên trong đời anh được tận mắt chứng kiến và sở hữu “dương bảo” của dê. Sau khi phát hiện 2 hòn “dương bảo”, anh Phúc đã gọi điện cho bạn bè làm cùng nghề để hỏi nhưng ai cũng lắc đầu “chưa từng thấy”? Sau đó, mọi người đã lên mạng tìm kiếm thông tin thì được biết đây là Dương bảo quý hiếm.

Theo một số tài liệu y học, Dương bảo là vị thuốc rất quý hiếm nhằm tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Đã nhiều người trả giá hàng trăm triệu đồng nhưng chủ nhân 2 hòn "dương bảo" này chưa đồng ý.

6 hòn "dương bảo" trị giá ít nhất 18.000 USD trong khi mổ thịt con dê cái gia đình nuôi. Ảnh: QQ 

Trước đó hồi cuối năm 2016, một chủ cửa hàng dê ở Trung Quốc cũng tìm thấy 6 dị vật "dương bảo" trị giá hàng chục nghìn USD khi mổ bụng dê cái.

Các chuyên gia ở sở nông nghiệp địa phương cũng tham gia tìm hiểu về sự việc. Theo các chuyên gia, nhìn từ góc độ y học, khi dê ăn phải một số thứ khó tiêu hóa, dị vật sẽ hình thành dần dần. Sau thời gian dài chuyển hóa trong bụng dê, nó sẽ biến thành viên "dương bảo" này.

Nhóm chuyên gia cũng khẳng định, hiện nay chưa có phương pháp để nghiên cứu cụ thể thành phần cấu tạo của "dương bảo" vì khi dê ăn những thức ăn khó tiêu khác nhau sẽ tạo thành nhiều loại dị vật có tác dụng chữa bệnh không giống nhau.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news