Tin mới

Lấn chiếm đất công vào các giờ mà chính quyền không thể... kiểm soát

Thứ sáu, 05/12/2014, 15:28 (GMT+7)

Chủ tịch UBND phường Tích Sơn (Tp Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, các hộ lấn chiếm đất vào các giờ mà chính quyền không thể theo dõi sát sao nên phường… không thể ngăn chặn được.

 

 

Chủ tịch UBND phường Tích Sơn (Tp Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, các hộ lấn chiếm đất vào các giờ mà chính quyền không thể theo dõi sát sao nên phường… không thể ngăn chặn được.

Liên quan tới việc 3 hộ dân trên địa bàn lấn chiếm đất công tại khu dự án cải tạo, mở rộng hồ Dộc Mở, UBND phường Tích Sơn (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) vừa có kết luận ban đầu về việc kiểm tra, xác minh mốc giới đối với các hộ dân có nhà đất tiếp giáp với đất khu vực này.

Theo đó, quá trình lập hồ sơ xử lý đã gặp vướng mắc khi có 3 hộ dân lấn chiếm ra khu vực đất của dự án, gồm: ông Phùng Quốc Huy lấn 27,6 m2; ông Nguyễn Trường Tiến lấn 53,6 m2; ông Hà Hòa Bình lấn 399,2 m2.

Cán bộ tỉnh lấn chiếm đất công xây biệt thự khủng nhưng phải đợi dân phản ánh thì chính quyền mới... biết

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Chủ tịch UBND phường Tích Sơn cho biết, trong các hộ lấn chiếm có trường hợp của ông Hà Hòa Bình, nguyên là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khiến người dân địa phương và chính quyền chú ý hơn cả. Mảnh đất của gia đình ông Hà Hòa Bình đã có từ lâu và đã được tách sổ đỏ làm 3 hộ, gồm: hộ ông Hà Hòa Bình, ông Hà Thống Nhất (em trai ông Bình) và ông Hà Anh Tuấn (con trai ông Bình). Tuy nhiên, chỉ có gia đình ông Hà Hòa Bình sinh sống thường xuyên tại đây. Mặc dù mảnh đất rộng hàng trăm m2 đã được tách làm 3, nhưng trước khi về nghỉ hưu, gia đình ông Hà Hòa Bình đã tiến hành xây dựng một khu biệt thự tại đây. Đáng chú ý, khu biệt thự này được xây dựng chồng lấn lên đất của cả 3 hộ gia đình.

Xem thêm Video truy tìm kẻ sát hại nữ giáo viên tiểu học :

“Khi bắt đầu triển khai dự án cải tạo, mở rộng hồ Dộc Mở, phường lại tiếp tục mời các hộ dân, trong đó có gia đình ông Hà Hòa Bình lên để ký cam kết không lấn chiếm đất công. Tuy nhiên, do dự án không làm đồng loạt nên có khi họ tổ chức xây dựng lấn chiếm vào buổi trưa, buổi tối nên phường không ngăn chặn được hết”- ông Hà giải thích.

Được biết,  trên diện tích rộng hàng ngàn mét vuông, gia đình ông Hà Hòa Bình đã xây một căn biệt thự 3 tầng được bao bởi tường chạy dài cả trăm mét, trên diện tích lấn chiếm có một lầu ngũ giác để ngắm cảnh đã gây nhiều chú ý đối với bà con trong khu vực. Và mặc dù diện tích lấn chiếm đất công lớn, nhưng UBND P.Tích Sơn cho biết đang phải xin ý kiến TP về hướng xử lý vì các hộ dân đã có nguyện vọng xin được… hợp thức hóa.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news