Tin mới

Lần ra Tàng “Keangnam” từ cô người tình xinh đẹp

Thứ hai, 22/06/2015, 20:05 (GMT+7)

Tàng có nhiều người tình nhưng cuối cùng, chính hắn lại “chết” vì một cô là nghi can trốn truy nã về ma túy.

Tàng có nhiều người tình nhưng cuối cùng, chính hắn lại “chết” vì một cô là nghi can trốn truy nã về ma túy.

Mở rộng chuyên án bắt đối tượng Vũ Đình Sơn, SN 1977, ở Ngọc Vân, Tân Yên, Bắc Giang, các trinh sát Phòng 2, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) đã bắt giữ được một đối tượng truy nã tên là đối tượng Lương Thị Thảo (34 tuổi, còn gọi là Thảo "xíu”), trú tại đường Minh Khai, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang).

Thảo “xíu” vốn là vợ “hờ” của Đoàn Văn Bộ, một trùm ma túy khác ở Bắc Giang, đã bị cơ quan Công an bắt quả tang khi vận chuyển 48 bánh hêrôin lên Lạng Sơn. Khi Bộ đi tù, Thảo với vẻ xinh đẹp của mình lại tiếp tục bắt mối, rồi cặp với Tàng “keangnam” để được “ông trùm ma túy đất Bắc” này cưu mang.

Thảo thuê một căn nhà khá to ở mặt đường của TP Bắc Giang, có cả gara ô tô bên dưới để thuận lợi cho Tàng vận chuyển ma túy về và chui tọt vào bên trong. Tàng cũng có chìa khóa căn nhà của người tình ở Bắc Giang.

Từ lời khai của Thảo, cùng với các tài liệu đã thu thập được, các trinh sát Phòng 2 -C47 đã lần ra đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý từ Lào về Sơn La đi Hà Nội; Bắc Ninh; Bắc Giang; Quảng Ninh, Lạng Sơn và đưa ra nước thứ ba tiêu thụ do đối tượng Tráng A Tàng cầm đầu.

Căn nhà được ốp bằng những loại gỗ đắt tiền (ảnh lớn) và ông trùm ma túy.

Sau một thời gian dài tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 2/11/2012, Cục C47 đã xác lập chuyên án để đấu tranh, bóc gỡ đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý trên. Các trinh sát đã xác định, “đại bản doanh” của Tàng cất giấu ma túy được xác định là bản Lũng Xá, Loóng Luông, nhưng việc “đánh” vào đây là cực khó, vì lực lượng bên trong của Tàng kiểm soát rất chặt chẽ, lại có nhiều vũ khí nóng nên khả năng an toàn cho lực lượng vây bắt không cao.

Sau nhiều cuộc họp án, cân nhắc các phương án để bắt giữ Tàng “keangnam”, Ban chuyên án quyết định sẽ dùng biện pháp “nhử cáo ra khỏi hang”, sẽ bắt giữ hắn vào thời điểm giao hàng (vì Tàng luôn trực tiếp đi giao hàng để nhận tiền của đối tác). Thời điểm phá án đã đến khi vào tháng 7/2013, các trinh sát phát hiện Tàng lấy cớ xuống Hà Nội chữa bệnh gút để tìm cách móc nối với đồng bọn hoạt động phạm tội.

Tại nơi chữa bệnh, Tàng tỏ ra rất cởi mở, còn mời cả một số người chữa bệnh cùng về nhà ở số 12, liền kề 11, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông. Hắn khôn khéo chia sẻ mình mua được nhà là do buôn bán gỗ và có cổ phần tại Công ty Bò sữa Mộc Châu, Tàng cũng nói ra dự định của mình về việc sẽ nhập khẩu cho các con để theo học các trường tại Hà Nội.

Trong suốt trình theo dõi Tàng “điều trị” bệnh ở Hà Nội, các trinh sát của Phòng 2 cũng chẳng có ngày nào được rời bệnh viện, trong nhiều “vai diễn” khác nhau, các anh đã phải “ăn, ngủ” ngay tại nơi Tàng đang chữa bệnh. Chính vì bám sát đối tượng nên các trinh sát đã nắm được thông tin cuối tháng 7/2013, nhóm của Tàng sẽ làm một chuyến hàng lớn.

Sau khi xác minh, trinh sát nhận định lượng ma túy có khả năng sẽ được vận chuyển từ Sơn La về Bắc Giang, Bắc Ninh. Cơ hội phá án đã đến, lãnh đạo Phòng 2-C47 đã xây dựng kế hoạch phá án, phối hợp với các địa phương trên tuyến triển khai đồng bộ các mũi tiến công giám sát chặt chẽ hoạt động của Tàng.

Thời gian bọn Tàng tổ chức giao hàng chính là sau khi hắn làm các thủ tục thanh toán viện phí để ra về. Với bản chất cáo già của đối tượng phạm tội ma túy, Tàng đã tiến hành rất nhiều hoạt động nhằm đánh lạc hướng, “cắt đuôi” các đơn vị nghiệp vụ của Công an. Hai vợ chồng Tàng đã đi đến nhiều siêu thị, showroom nội thất tranh thủ mua sắm đồ đạc, nội thất chuẩn bị mang về Mộc Châu, Sơn La hoàn thiện ngôi nhà 9 tầng đang dang dở.

Sau nhiều ngày làm biện pháp “thử” như vậy, thấy không có gì nghi ngờ, sáng sớm 26/7/2013, Tàng lái xe Prado Land Cruiser BKS: 29A-86269 đi quanh Hà Nội kiểm tra lần cuối. Hắn không hề biết rằng, các trinh sát vẫn đang kiên trì theo bám các di biến động của hắn.

Đến 11h, Tàng lái xe ra khỏi Hà Nội, thẳng đường cao tốc hướng đi Bắc Ninh. Tuy nhiên, do nắm bắt được thủ đoạn phạm tội của Tàng thường đi xe không, giấu ma túy trên xe bán tải khác nên các trinh sát rất thận trọng trong việc giám sát để các đối tượng không phát hiện ra.

“Con cáo già” Tráng A Tàng rất thủ đoạn, thỉnh thoảng hắn lại cố tình đi xe chậm lại, dừng bên đường quan sát, tuy nhiên với kinh nghiệm của mình, các trinh sát đã khéo léo giám sát không để đối tượng nghi ngờ. Trong quá trình theo dõi Tàng từ nhiều hướng khác nhau, các trinh sát phát hiện trong quá trình đi từ Hà Nội về Bắc Ninh, cách xe Tàng khoảng 2km có một xe bán tải có nhiều dấu hiệu nghi vấn, Tàng đi nhanh thì xe bán tải này cũng đi nhanh, Tàng rẽ vào đâu thì xe này cũng rẽ theo.

Tiếp cận xe bán tải, trinh sát xác định đây là xe Lũng Xá (xã Loóng Luông), một trong những điểm nóng ma túy của huyện vùng cao Mộc Châu. Bản thân Tàng từ bé đã tỏ ra thông minh láu lỉnh. Đến tuổi nhỡ nhỡ, gã đã theo những người lớn luồn rừng đi “xách hàng” từ biên giới Việt-Lào cách đó 20km vào bản để kiếm tiền.

Lớn lên một chút, Tàng đã thể hiện “năng khiếu” kinh doanh bằng cách lập ra hẳn một đường dây cho riêng mình hoạt động độc lập. Việc “kinh doanh” ngày một phát đạt, Tàng giàu lên trông thấy, trở thành đại gia trước con mắt ngưỡng mộ của dân buôn “hàng trắng”.

Biệt danh “Tàng đô la” bắt đầu từ những năm 2008, khi ông trùm quyết định chuyển ra sinh sống ở tiểu khu 70 (thị trấn Nông trường Mộc Châu). Giữa những căn nhà cấp 4 của tiểu khu lúc đó, bỗng mọc lên một ngôi nhà 3 tầng khang trang, bề thế. Người dân “mắt tròn, mắt dẹt” khi chủ nhân của nó là một anh thanh niên trẻ măng người Mông, mỗi ngày đi một chiếc xe ô tô đắt tiền như Lexus, Trung Quốccó giá gần 500 triệu đồng. Bên trong căn nhà, trùm ma túy cho ốp gỗ bóng lộn bằng những loại đắt tiền nhất, chạm khắc rồng phượng tinh xảo.

Cho đến tháng 7/2013, mặc dù chưa khỏe hẳn nhưng không muốn thất hứa với đối tác, bà vợ cả quyết định cùng với chồng đánh 1 chuyến hàng khủng lên Lạng Sơn và sa lưới pháp luật kết thúc những tháng ngày sống trên nhung lụa của cặp vợ chồng ma túy này.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tàng Keangnam