Tin mới

Hoang lạnh Làng văn hoá du lịch nghìn tỷ

Thứ sáu, 14/11/2014, 09:12 (GMT+7)

Làng văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam ( ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) được đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng trên diện tích 1.544 ha. Tuy nhiên, nơi đây lại đang trở thành một ngôi làng hoang vắng đến rợn người, nhiều hạng mục đã bị xuống cấp.

Làng văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam ( ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) được đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng trên diện tích 1.544 ha. Tuy nhiên, nơi đây lại đang trở thành một ngôi làng hoang vắng đến rợn người, nhiều hạng mục đã bị xuống cấp.

Đổ số vồn hàng nghìn tỷ để xây dựng lên một dự án đồ sộ, nhiều người kỳ vọng, làng văn hoá Đồng Mô sẽ trở thành khu du lịch tham quan thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch mỗi năm.

Nhưng từ khi mở cửa đến nay (từ 09/2009), làng Đồng Mô luôn trong tình trạng vắng khách, khiến nơi này trở nên như một ngôi làng bị bỏ hoang.

Theo ghi nhận của phóng viên, một số người ở đây cho rằng, ngoài những ngày ban quản lý tổ chức sự kiện, thì ngày thường lúc nào cũng rất vắng.

Nhìn từ ngoài cổng, đã có thể cảm nhận quanh cảnh đìu hiu, vắng lặng của khu du lịch đồ sộ này.

Vào trong là những khu nhà 54 dân tộc anh em. Nhiều ngôi nhà mái tranh liếp nứa đã bị xuống cấp, hư hỏng.

Những mái lá tranh mục nát...

Phía trên mái có những lỗ hở, cầu thang gỗ đã bị hư hỏng  khiến nơi này càng trở nên hoang tàn.

Và nhiều hạng mục khác cũng chịu cảnh tan hoang...

Hầu hết, các ngôi nhà đều bị khoá chặt và bị phủ bởi các loại cây dại.

Đến những công trình đồ sộ như tháp Chăm, chùa Khơ mer cũng trở nên hoang lạnh.

Thi thoảng, một nhóm khách du lịch đến tham quan, nhưng họ đến rồi đi rất nhanh chóng.

Đường vào các ngôi làng đìu hiu, vắng vẻ không khác gì những ngôi làng bị bỏ quên

Một khách du lịch cho biết: "Nghe nhiều người nói ở đây được đầu tư đồ sộ lắm nên chúng tôi muốn đến xem thế nào. Nhưng ít thấy khu du lịch nào mà lại hoang vắng đến lạ như vậy"

"Những ngôi nhà mái lá của các dân tộc nằm trơ trọi, không thì cỏ dại mọc làm cho tôi có cảm giác hơi rợn người. Nhiều hạng mục đã hư hỏng, xuống cấp nhưng có lẽ vì quá vắng khách nên không ai để ý tu sửa", du khách này nói.

Trong khi làng văn hoá du lịch này đang dần trở thành một nơi hoang tàn vì vắng khách, nhiều hạng mục hư hỏng, xuống cấp nhưng không được tu sửa thì có những công trình, hạng mục khác vẫn đang tiếp tục được xây dựng lên. Sở dĩ nơi này vắng bóng khách du lịch vì hầu hết các du khách khi đến đây đều cho rằng, nơi này không có gì đặc sắc, thu hút. Liệu, các cơ quan chức năng có giải pháp nào cho khu du lịch hàng nghìn tỷ này hoạt động hiệu quả không, hay ngày càng trở nên hoang tàn?

Theo Phan Thuỷ/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news