Tin mới

Lãnh đạo BV Hà Đông lên tiếng vụ bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật gãy xương tay

Thứ năm, 10/05/2018, 14:24 (GMT+7)

Phó giám đốc BV Đa khoa Hà Đông cho biết cơ quan công an quận Hà Đông đã vào cuộc, bệnh viện đã thành lập hội đồng y khoa, bệnh viện đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Phó giám đốc BV Đa khoa Hà Đông cho biết cơ quan công an quận Hà Đông đã vào cuộc, bệnh viện đã thành lập hội đồng y khoa, bệnh viện đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Tin tức đăng tải trên Thời ĐạiVOV cho hay, sáng nay, 10/5, ông Lê Hoàng Tú, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội), xác nhận tại bệnh viện vào ngày 9/5 đã xảy ra vụ việc bệnh nhân tử vong tại bệnh viện sau khi tiến hành phẫu thuậtNạn nhân được xác định là anh Vương Đình Cường (37 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội). 

Theo báo cáo ban đầu, bệnh nhân Vương Đình Cường vào viện với chẩn đoán gãy xương cẳng tay.

Người nhà bệnh nhân tập trung tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ lên lịch mổ cho bệnh nhân, chứ không phải mổ cấp cứu. Sau khi phẫu thuật xong, bệnh nhân bị ngừng tim đột ngột, dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Ông Tú cho biết hiện tại cơ quan công an quận Hà Đông cũng đã vào cuộc, bệnh viện đã thành lập hội đồng y khoa, bệnh viện đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bà Trần Thị Nhị Hà- PGĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết Sở Y tế Hà Nội đã có chỉ đạo bệnh viện cần phải có báo cáo chi tiết sự việc, diễn biến quá trình tiếp nhận, chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là nguyên nhân tử vong. Đồng thời rà soát và thực hiện nghiêm túc các quy trình chuyên môn, kỹ thuật, đặc biệt là quy trình Phẫu thuật - thủ thuật, Gây mê - hồi sức tại bệnh viện.

Hiện nay, gia bệnh nhân rất bức xúc, cả phía người nhà bệnh nhân và bệnh viện đều mong muốn mời pháp y giải phẫu để tìm nguyên nhân tử vong. Khi giải phẫu pháp y, sẽ mời phía công an vào cuộc để đảm bảo khách quan nhất.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, nơi xảy ra vụ việc

Sở Y tế Hà Nội đã lập một tổ công tác hiện đang có mặt tại Bệnh viện để làm rõ tình hình. Chiều nay (10/5) cơ quan pháp y sẽ giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân.

"Hiện nguyên nhân dẫn đến tử vong chưa được làm rõ do cơ địa bệnh nhân hay do quy trình. Nhưng chúng tôi khẳng định sẽ xử trí vụ việc công khai, minh bạch", bà Hà cho biết.

Trước đó, vào tối ngày 8/5, anh Cường đi trên đường và bị ngã khiến anh đau nhức tay bên phải, xây xước ở mặt và chân.

Sau đó, anh Cường được gia đình đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai thăm khám và được chẩn đoán gãy xương phía tay phải, gần bả vai và cần phẫu thuật. Đêm 8/5, bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Đa khoa Hà Đông và được các bác sĩ ở đây tư vấn phẫu thuật để ổn định chấn thương.

Sau ca mổ cấp cứu, bác sĩ cho biết ca mổ đã thành công nhưng chưa cho bệnh nhân gặp người nhà. Do sốt ruột, người thân của anh Cường chạy lên khoa Hồi sức của BV, thấy anh Cường người tím đen, bụng chướng to nên vội vã hô hoán bác sĩ. Tuy nhiên đến khoảng 17h, bệnh nhân đã tử vong.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news