Tin mới

Lãnh đạo BVĐK tỉnh Hòa Bình lên tiếng vụ tạm đình chỉ công tác 5 bác sĩ và điều dưỡng

Thứ tư, 16/05/2018, 14:17 (GMT+7)

Cơ quan chức năng xác định, tại BVĐK tỉnh Hòa Bình có một số bác sĩ làm việc ở Khoa sơ sinh và Khoa nội tổng hợp thuộc BVĐK tỉnh Hòa Bình đã lập hồ sơ bệnh án khống, nâng khống số ngày điều trị để gian lận bảo hiểm y tế với số tiền hơn 700 triệu đồng.

Theo tin tức trên Dân TríDân Việt đăng tải, sau khi bị khởi tố, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 5 bị can là Bác sĩ và điều dưỡng viên trong vòng 15 ngày để phục vụ công tác điều tra.

5 người bị đình chỉ công tác gồm: Trưởng khoa Sơ sinh, phó khoa Nội và 3 điều dưỡng của khoa Nội. Trước đó, ngày 11.5.2018, BVĐK tỉnh Hòa Bình đã nhận được Công văn số 377 của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình về việc khởi tố bị can thuộc vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" đối với 5 bác sĩ và điều dưỡng của BVĐK tỉnh Hòa Bình. 

Ngay sau khi nhận được thông báo này, BVĐK tỉnh Hòa Bình đã có văn bản báo cáo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình xin ý kiến chỉ đạo. Ngày 14/5, BVĐK tỉnh Hòa Bình đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 5 người trên trong vòng 15 ngày để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 16/5, trao đổi với báo chí, ông Lê Xuân Hoàng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình kiêm giữ chức vụ Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông báo của cơ quan điều tra về việc khởi tố bị can, Bệnh viện đã có văn bản báo cáo Sở Y tế Hòa Bình trên quan điểm cương quyết xử lý các cá nhân sai phạm theo quy định của pháp luật, phối hợp chặt chẽ với Cơ quan CSĐT công an tỉnh để làm sáng tỏ vụ việc. Bệnh viện đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác trong vòng 15 ngày đối với các bị can để phục vụ công tác điều tra.

Bệnh viện cũng đã ban hành quyết định kiện toàn nhân sự đối với các khoa có nhân sự bị tạm đình chỉ công tác, nhanh chóng ổn định tổ chức và tăng cường quản lý các hoạt động chuyên môn đảm bảo việc khám, điều trị và chăm sóc, phục vụ người bệnh.

Bên cạnh đó BVĐK Hòa Bình tăng cường quản lý rà soát, kiểm tra, các quy trình khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế."

Trước đó trên VnExpress đưa tin ngày 12/5, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố 5 bị can là bác sĩ và điều dưỡng viên BVĐK tỉnh Hòa Bình về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cơ quan quan điều tra bước đầu xác định, tại BVĐK tỉnh Hòa Bình có một số bác sĩ lập khống hồ sơ bệnh án, nâng khống số ngày điều trị để gian lận bảo hiểm y tế với số tiền lớn.

Đầu tháng 1.2018, Công an tỉnh Hòa Bình bắt quả tang một số đối tượng làm việc tại BVĐK tỉnh Hòa Bình đang có hành vi tuồn thuốc bảo hiểm y tế ra ngoài để bán cho đối tượng bên ngoài.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định được hành vi lập khống, nâng khống hồ sơ bệnh án của các bác sĩ BVĐK tỉnh Hòa Bình thực hiện năm 2017 - thời điểm Bộ luật hình sự năm 2015 chưa có hiệu lực. Do đó, hành vi trên của các đối tượng đã phạm vào tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Bộ luật hình sự năm 1999.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news