Tin mới

Lãnh đạo các nước gửi lời chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng thành công

Thứ ba, 10/07/2018, 20:11 (GMT+7)

Sau khi giải cứu thành công 12 cầu thủ nhí cùng HLV Thái Lan, lãnh đạo các nước đã gửi lời chúc mừng đến những người liên quan.

Sau khi giải cứu thành công 12 cầu thủ nhí cùng HLV Thái Lan, lãnh đạo các nước đã gửi lời chúc mừng đến những người liên quan.

Mới đây, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter: "Thay mặt nước Mỹ, xin chúc mừng lực lượng SEAL của Hải quân Thái Lan và tất cả mọi người đã giải cứu thành công 12 cầu thủ cùng huấn luyện viên khỏi hang động hiểm trở tại Thái Lan. Một khoảnh khắc thật đẹp - tất cả nạn nhân đã được tự do, các bạn làm tốt lắm!".

Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter.

Được biết, trong dòng tweet ngày 8/7, ông Trump cũng cho biết chính phủ Mỹ đang hợp tác rất chặt chẽ với chính phủ Thái Lan trong chiến dịch giải cứu đội bóng nhí. "Chính phủ Mỹ đang hợp tác rất chặt chẽ với chính phủ Thái Lan để giúp đưa tất cả các em nhỏ ra khỏi hang và đến nơi an toàn. [Họ là] những người rất dũng cảm và tài năng!".

Cùng đó, Thủ tướng Anh Theresa May cũng gửi lời chúc mừng tới chiến dịch giải cứu đội bóng: "Tôi rất vui mừng khi [đội bóng nhí] mắc kẹt trong hang động Thái Lan được giải cứu thành công. Cả thế giới đang theo dõi và rất kính trọng sự dũng cảm của những người tham gia chiến dịch".

Trong suốt chiến dịch giải cứu, các thợ lặn Anh đã hoạt động rất nỗ lực. Hai thợ lặn Anh chính là những người đầu tiên tìm thấy đội bóng mất tích vào hôm 2/7.

Đặc biệt, Thủ tướng Iceland là nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới gửi lời chúc mừng tới lực lượng cứu hộ và đội bóng nhí Thái Lan.

"Ngày hôm nay, những hy vọng, lòng trắc ẩn, và lòng dũng cảm của mọi người đã chiến thắng. Tôi xin gửi lời chúc chân thành và ấm áp từ Iceland tới các em nhỏ và huấn luyện viên, mong các chàng trai dũng cảm ấy sẽ nhanh chóng bình phục", Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir chia sẻ trên twitter.

 

Trước đó, 18h48, hãng tin Reuters cho biết đã thấy cầu thủ thiếu niên thứ 12 được đưa ra khỏi hang Tham Luang. Trang Facebook của Hài quân Thái cũng xác nhận cả 12 chú "Heo Rừng" đã ra khỏi hang. Tất cả đều an toàn.

Không lâu sau đó đã có thông tin xác nhận người cuối cùng trong nhóm 12 cầu thủ nhí cùng HLV của các em đã được đưa ra ngoài sau 17 ngày sống sót dưới hang động trong điều kiện nước ngập lênh láng.

Đợt giải cứu ngày hôm nay 10/7 như vậy đang diễn ra suôn sẻ với việc cứu nốt 5 thành viên còn lại của nhóm cầu thủ thiếu niên và HLV bị kẹt nhiều ngày trong hang động Tham Luang.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news