Tin mới

Lãnh đạo Công an quận 9 lên tiếng vụ Thiếu tá công an đe “thích thì chọn thời gian địa điểm”

Thứ ba, 20/11/2018, 20:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Thiếu tá Công an phường Tân Phú, quận 9 đe dân: “thích thì cởi đồ, chọn thời gian địa điểm”, Trưởng công an quận 9 cho biết, bước đầu nhận thấy cán bộ công an đã có văn hóa ứng xử chưa đúng mực.

Liên quan đến vụ việc Thiếu tá Công an phường Tân Phú, quận 9 đe dân: “thích thì cởi đồ, chọn thời gian địa điểm”, Trưởng công an quận 9 cho biết, bước đầu nhận thấy cán bộ công an đã có văn hóa ứng xử chưa đúng mực.

Trao đổi với PV Dân Trí ngày 20/11, Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng Công an quận 9 cho biết đang tiến hành làm rõ để tổ chức kiểm điểm. Đại tá Thanh khẳng định, bước đầu nhận thấy cán bộ công an đã có văn hóa ứng xử chưa đúng mực.

Trước đó, tối ngày 15/11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhiều công an, lực lượng dân phòng đôi co với người dân. Đỉnh điểm của vụ việc khi thiếu tá công an đòi cởi đồ rồi nói với người dân “thích thì chọn thời gian, địa điểm”…

Sự việc được cho là xảy ra tại phường Tân Phú, quận 9 khi công an và lực lượng dân phòng xuống nhà người dân làm nhiệm vụ thì xảy ra phản ứng với chủ nhà.

Chưa rõ vụ việc đúng sai thế nào, nhưng giữa người dân và thiếu tá công an trong tổ công tác xảy ra cãi vã kịch liệt.

Lãnh đạo Công an quận 9 khẳng định văn hóa ứng xử của Thiếu tá Công an phường Tân Phú chưa đúng mực. Ảnh cắt từ clip

Đáng chú ý là vị thiếu tá công an mặc quân phục đòi cởi đồ, đồng thời nói: “Thích không, thích thì chọn thời gian địa điểm…”.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV VTC News, bà Vũ Thị Thu Hà - Chủ tịch UBND phường Tân Phú, quận 9  cho biết, sáng 14/11, khi đoàn công tác của UBND và công an phường Tân Phú xuống địa bàn KP5 để tháo dỡ hàng rào do một hộ dân bít lối đi, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhiều hộ dân khác.

Tại đây, tổ công tác đã bị nhóm người chửi bới, thậm chí định hành hung.

“Tôi trực tiếp có mặt chỉ đạo công tác tháo dỡ. Tổ công tác bị hộ dân có liên quan chống đối kịch liệt. Những người này đã có lời lẽ thô tục, kích động nên trong lúc thiếu kiềm chế, cán bộ công an đã có lời lẽ nóng nảy. Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo phường đã nhắc nhở các đồng chí công an”, bà Hà chia sẻ.

Theo bà Hà, đây không phải lần đầu tiên phường gặp phải các hành động chống đối của gia đình ông Thành. Ngoài ra, ông Thành cũng không phối hợp với cơ quan chính quyền trong việc giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan tới tranh chấp đất.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news