Tin mới

Lãnh đạo CSGT Hà Nội họp khẩn vụ clip cảnh sát nhận "mãi lộ"

Thứ ba, 13/03/2018, 14:02 (GMT+7)

Ban chỉ huy Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã  tiến hành họp khẩn sau khi trên MXH lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh CSGT có hành vi mãi lộ vào sáng ngày 13/3. 

Ban chỉ huy Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã  tiến hành họp khẩn sau khi trên MXH lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh CSGT có hành vi mãi lộ vào sáng ngày 13/3. 

Tuổi Trẻ cho hay theo Đại tá Đào Vịnh Thắng  - trưởng phòng và chỉ huy Phòng CSGT - PC67 Công an Hà Nội vừa tổ chức cuộc họp khẩn để xử lý vụ việc liên quan đến việc MXH lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh CSGT có hành vi mãi lộ vào sáng ngày 13/3.

Trước đó, sáng ngày 13/3, trên MXH lan truyền clip ghi lại CSGT có hành vi mãi lộ do nhóm phóng viền báo Tiền Phong ghi nhận tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm. 

Hình ảnh được cắt từ đoạn clip gây xôn xao MXH.

Báo Tiền Phong cùng ngày cũng đăng tải bài "CSGT Hà Nội 'làm luật' như ảo thuật ra sao? " có đoạn "những màn "làm luật" người vi phạm của CSGT Hà Nội "công khai nhưng vô cùng "khéo léo"...

Theo đó, đoạn clip dài hơn 7 phút đã ghi lại nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các giấy tờ có hình thù và màu sắc giống với các tờ mệnh giá 100 - 200.000 đồng hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT. 

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các tờ giấy giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút các tờ này từ tập hồ sơ mang cất đi…

Liên quan đến vấn đề này, một lãnh đạo PC67 Hà Nội cho hay ngay sau khi ghi nhận, PC 67 đã cử ngay cán bộ đến làm việc với Ban biên tập báo Tiền Phong để tiếp thu các ý kiến phản ánh của báo đồng thời thành lập tổ công tác  tiến hành xác minh, kiểm tra vụ việc. 

Vị lãnh đạo này cho hay "Chúng tôi quán triệt trong toàn lực lượng để rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, tăng cường kiểm tra và siết chặt kỷ luật, kỷ cương để kịp thời phát hiện những sai phạm. Nếu có đủ căn cứ, tài liệu, chứng cứ sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành những vi phạm cán bộ, chiến sĩ liên quan", vị lãnh đạo này nói.

Cùng ngày, PC67 Hà Nội cũng phối hợp các đơn vị liên quan báo cáo vụ việc với giám đốc Công an TP Hà Nội.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news