Tin mới

Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi vì phát ngôn không đúng mực

Thứ ba, 26/04/2016, 15:51 (GMT+7)

Vào 15h30 ngày 26/4, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã tổ chức họp báo sau khi có nghi vấn hệ thống xả thải của công ty, là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt ở miền Trung.

Vào 15h30 ngày 26/4, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã tổ chức họp báo sau khi có nghi vấn hệ thống xả thải của công ty, là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt ở miền Trung.

Buổi họp báo của Công ty Formosa diễn ra tại trụ sở hành chính trong Dự án Formosa (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

16h00: Lãnh đạo Formosa đề nghị dừng họp báo, do có cuộc họp với UBND tỉnh.

Ông Chu Xuân Phàm. Ảnh báo Tiền Phong

Ông Chu Xuân Phàm cúi đầu xin lỗi, và thừa nhận lời nói sai trái của mình.

[mecloud]xxTxcqoqfm[/mecloud]

Lãnh đạo Formosa đề nghị báo chí gửi câu hỏi, công ty sẽ có văn bản trả lời. Giờ công ty đang có cuộc họp với UBND tĩnh, nên đề nghị dừng họp báo.

15h55: Ông Khâu Nhân Kiệt (giám đốc bộ phận an toàn vệ sinh môi trường Formosa) cho biết, khu xử lý nước thải của Formosa tập trung, toàn bộ nước thải về nhà máy xử lý đạt tiêu chuẩn rồi mới xả ra biển. Cũng theo ông Kiệt, hệ thống xả thải của Formosa được Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá là đạt tiêu chuẩn.

Formosa có nhập axit về rửa đường ống nhà máy, nhưng không phải là dùng cho đường ống xả thải.

15h45: Ông Trương Phục Ninh cho hay, nguyên nhân cá chết hàng loạt do hệ thống xả thải của Formosa hay không thì đang chờ các cơ quan chức năng của Việt Nam có kết luận. Ông Ninh khẳng định, để vận hành nhà máy gang thép, Formosa nhập khẩu các máy móc, thiết bị từ châu Âu, đều thuộc diện hiện đại, tiên tiến nhất thế giới. Hệ thống xử lý nước thải được Formosa đầu tư 45 triệu USD.

15h30: Mở đầu cuộc họp báo, lãnh đạo Công ty Formosa cúi đầu xin lỗi Việt Nam vì những phát ngôn không đúng mực trong ngày hôm qua (25/4) của ông Chu Xuân Phàm, Giám đốc đối ngoại.

Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi vì phát ngôn không đúng mực. Ảnh báo Pháp luật TP HCM

Ông Trương Phục Ninh, Phó tổng Giám đốc Công ty Formosa cho hay, đó là những ý kiến cá nhân của ông Phàm và công ty sẽ xử phạt nghiêm khắc. Thay mặt công ty, Phó giám đốc điều hành Trương Phục Ninh xin lỗi và hứa làm đúng cam kết với phía Việt Nam. [mecloud]WG2Ic86hUd[/mecloud]

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Formosa cá chết