Tin mới

Lãnh đạo Hòa Bình nói gì về nghi vấn gian lận điểm thi THPT 2018?

Thứ sáu, 03/08/2018, 12:16 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin gian lận điểm thi THPT tại Hòa Bình Phó chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu cho biết, tỉnh nhận được đơn tố cáo của người dân, đã báo cáo Bộ GD&ĐT. Ông lo lắng vì sự việc ở Hòa Bình có thể như Hà Giang, Sơn La.

Liên quan đến thông tin gian lận điểm thi THPT tại Hòa Bình Phó chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu cho biết, tỉnh nhận được đơn tố cáo của người dân, đã báo cáo Bộ GD&ĐT. Ông lo lắng vì sự việc ở Hòa Bình có thể như Hà Giang, Sơn La.

Trao đổi với PV Tiền Phong sáng 3/8, ông Bùi Văn Cửu – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Hòa Bình cho biết, sau khi Sở GD&ĐT báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp có sự tham gia của Công an tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Trong cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình giao trực tiếp Giám đốc Sở GD&ĐT phối hợp với cơ quan chức năng đánh giá toàn bộ lại sự việc thi tốt nghiệp THPT 2018. Sau đó, Sở báo cáo và Bộ GD&ĐT đã cử tổ công tác về chấm thẩm định.

Về thông tin 5 cán bộ trong tổ chấm thi trắc nghiệm bị cơ quan điều tra mời lên làm việc, ông Bùi Văn Cửu cho biết, quyết định thành lập ban chấm thi hay các ban nghiệp vụ phục vụ kỳ thi đều do Chủ tịch hội đồng thi là Giám đốc Sở GD&ĐT - ông Bùi Trọng Đắc và Phó giám đốc Sở - ông Nguyễn Đức Lương quyết định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Cửu. Ảnh: Hoabinh.gov.vn.

Cũng chia sẻ với PV Người Lao Động, Ông Cửu cũng cho biết thêm những người liên quan tới vụ điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 ở tỉnh Hòa Bình được cơ quan chức năng triệu tập lên làm việc hiện ông không biết và nắm được là những ai vì quyết định thành lập các ban chấm thi, ban phách thì là do chủ tịch hội đồng thi quyết định.

"Nói ra thì rất là buồn. Việc này tạo ra một dư luận xã hội, ảnh hưởng uy tín. Là những người quản lý chúng tôi rất buồn, đây chỉ là một bộ phận nào đó mà thôi, chúng tôi mong rằng sẽ tìm ra sự thật và công bằng cho các cháu. Hiện, điều tra như thế nào và kết quả như thế nào thì chúng tôi đang chờ báo cáo. Bây giờ không biết lo thế nào cho hết, nếu ai sai phạm đến đâu thì xử lý đến đấy theo pháp luật."- ông Cửu bày tỏ.

Trả lời câu hỏi của PV Tri thức trực tuyến về việc Bộ GD&ĐT có công văn gửi Bộ Công an yêu cầu xác minh điểm thi bất thường ở Hòa Bình ngày 24/7 nhưng cùng ngày đại diện sở GD&ĐT vẫn trả lời về việc điểm thi bình thường, ông Cửu cho biết thêm: "Thông tin này tôi không được rõ nhưng Sở GD&ĐT Hòa Bình không bao che. Chúng tôi chỉ được biết ngày bộ công bố kết quả chấm thẩm định trùng khớp 100%, còn ngày bộ phát hiện bất thường và có báo cáo riêng Bộ Công an hay không, chúng tôi không nắm được. 

Tỉnh Hòa Bình biết điểm thi có bất thường từ đầu tuần vừa rồi. Quan điểm của tỉnh là sai đến đâu, xử lý đến đó, đúng theo quy định của pháp luật, không bao che".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news