Tin mới

Lãnh đạo huyện Sapa thông tin chính thức vụ dùng xe hút bể phốt chữa cháy

Chủ nhật, 05/08/2018, 15:49 (GMT+7)

Lãnh đạo huyện Sapa cho biết, địa phương không có đội chữa cháy nên lực lượng công an địa phương đã dùng xe bồn hút nước từ hồ trung tâm Sa Pa để dập lửa.

Lãnh đạo huyện Sapa cho biết, địa phương không có đội chữa cháy nên lực lượng công an địa phương đã dùng xe bồn hút nước từ hồ trung tâm Sa Pa để dập lửa.

Ngày 5/8, trả lời VTC News, ông Lê Mạnh Hảo, Phó chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết khi vụ cháy xe ô tô ngày hôm qua (4/8) xảy ra, địa phương không có đội chữa cháy nên lực lượng công an địa phương đã dùng xe bồn hút nước từ hồ trung tâm Sa Pa để dập lửa.

Dùng xe hút bể phốt chữa cháy ở Sa Pa: Lãnh đạo huyện thông tin chính thức - Ảnh 1.

Công an địa phương dùng xe bồn để dập lửa. Ảnh VTC News

Theo ông Hảo, nước ở hồ sạch nhưng do xe bồn không phải xe chuyên dụng nên không tránh khỏi chất bẩn còn trong xe. Lãnh đạo huyện Sa Pa cho rằng trong trường hợp đó, nếu không xử lý nhanh, linh hoạt như vậy thì lửa có thể bén sang nhà dân hoặc các phương tiện khác.

"Nếu đợi xe cứu hỏa ở trên Thành phố Lào Cai đến dập lửa phải mất 35-40 phút vì cách hiện trường 40km. Trong khi đó, tại địa phương vẫn chưa có xe chữa cháy chuyên dụng", ông Hảo cho hay.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết, tại địa phương không có đội xe chữa cháy chuyên dụng do chưa đủ điều kiện cấp phép, vì Sa Pa đang thuộc đô thị loại 4. Trong khi đó, để có lực lượng phòng chữa cháy chuyên dụng thì phải đạt cấp thị xã trở lên.

Trước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 4/8, một vụ hoả hoạn xảy ra tại ngã ba Ngũ Chỉ Sơn (thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, Lào Cai) khiến chiếc xe khách 10 chỗ cháy trơ khung.

Do ngọn lửa bùng lên nhanh, lực lượng chức năng phải huy động vòi dẫn nước từ một chiếc xe hút bể phốt để phun vào đám cháy. Sau vài phút ngọn lửa đã được khống chế.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news