Tin mới

Lãnh đạo HV Nông nghiệp nói gì khi sinh viên gửi "tâm thư" về tăng học phí?

Thứ sáu, 22/07/2016, 15:05 (GMT+7)

Trước thắc mắc của sinh viên về việc tăng học phí, ông Phạm Văn Hùng – Trưởng ban Tài chính Kế toán chó biết “mức học phí mà Học viện áp dụng nằm trong lộ trình tăng học phí Chính phủ cho phép mới chỉ bằng <43\% so với mức trần học phí Chính phủ đã quy định cho trường tự chủ”.

Trước thắc mắc của sinh viên về việc tăng học phí, ông Phạm Văn Hùng – Trưởng ban Tài chính Kế toán chó biết “mức học phí mà Học viện áp dụng nằm trong lộ trình tăng học phí Chính phủ cho phép mới chỉ bằng <43% so với mức trần học phí Chính phủ đã quy định cho trường tự chủ”.

[mecloud]Zs9KdZ0Gzo[/mecloud]

 

Liên quan đến việc HV Nông nghiệp Việt Nam tăng học phí khiến nhiều sinh viên thắc mắc, ông Phạm Văn Hùng cho biết“Việc Nhà trường tăng học phí là thực hiện theo đúng quy định số 86/2015/NĐ-CP ngày 2/10/2016 của Chính phủ Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và quyết định 873/QĐ-TTg ngày 17/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án đổi mới cơ chế hoạt động của học viện giai đoạn 2015 – 2017.

 

Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam gửi tâm thư tới Giám đốc. Ảnh: Internet

Cụ thể, học phí tăng dựa trên lộ trình tăng học phí được quy định trong Nghị định 86 và cam kết của Học viện trong QĐ 873. Mức học phí của Học viện được xác định theo ngành đăng ký học và theo tháng (theo quy định trong NĐ 86). Học phí 1 tín chỉ (TC) được xác định dựa trên học phí 1 tháng nhân với số tháng của toàn chương trình (4 hay 5 năm) và chia cho tổng số TC theo yêu cầu của khóa học (khóa 57 về trước là 140 và 180 TC; khóa 58 – 60 là 120 và 150 TC, khóa 61 là 128 và 158 TC).

 

Học phí ngành nông lâm thủy sản được quy định trong QĐ 873 (730.000 đồng/tháng), học phí các ngành khác có mức tăng như năm học trước (16,4%) (trong QĐ 873, Học viện cam kết mức trần học phí tối đa không vượt quá 1.400.000 đồng/tháng)”.

 

Cũng theo ông Hùng, mức học phí mà Học viện áp dụng nằm trong lộ trình tăng học phí Chính phủ cho phép mới chỉ bằng <43% so với mức trần học phí Chính phủ đã quy định cho trường tự chủ”.

 

Lý giải vì sao số tiền học phí lại tăng lên, ông Vũ Ngọc Huyên – Trưởng ban công tác chính trị học sinh, sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: “Việc tăng học phí thì năm nay học viện mới tăng nhưng song song với đó Học viện cũng đầu tư về cơ sở vật chất như xây dựng giảng đường, ký túc xá, nhà thực hành của khoa môi trường, lắp đặt hệ thống điều hóa tại giảng đường C. Vừa qua, chúng tôi cũng đã đồng loạt kiểm tra tại tất cả các hệ thống quạt".

 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một “tâm thư” của sinh viên trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam về việc tăng học phí gửi đến lãnh đạo nhà trường. Bức “tâm thư” này ngay lập tức nhận được chia sẻ của nhiều bạn học sinh trong nhà trường.

Xem thêm video:

[mecloud]Ebwx2kZY0I[/mecloud]
Lê Vy
(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news