Tin mới

Lãnh đạo phòng TN-MT Hà Tĩnh nói gì về vụ giếng nước nhiễm dầu?

Thứ ba, 10/04/2018, 09:16 (GMT+7)

Ông Phan Quốc Lập, Trưởng phòng TN-MT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết hiện tượng giếng nước nhiễm dầu này là rất bất thường bởi khu vực này không có mỏ dầu, còn những cơ sở chứa dầu thì chưa rõ ràng…

Ông Phan Quốc Lập, Trưởng phòng TN-MT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết hiện tượng giếng nước nhiễm dầu này là rất bất thường bởi khu vực này không có mỏ dầu, còn những cơ sở chứa dầu thì chưa rõ ràng…

Liên quan đến vụ việc giếng nước của người dân ở xã Hương Trạch bị nhiễm dầu, trao đổi với Dân Trí, ông Phan Quốc Lập, Trưởng phòng TN-MT huyện Hương Khê cho biết, đến thời điểm hiện tại thì có 6 giếng nước bị nhiễm dầu với hàm lượng dầu rất nặng với khoảng hàng trăm lít dầu bị tràn vào giếng.

Ông Phan Quốc Lập cho biết: “Đây là một hiện tượng rất bất thường. Bởi khu vực này không có mỏ dầu còn những cơ sở chứa dầu thì chưa rõ ràng. Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, phòng cũng đã xuống hiện trường, lập biên bản đồng thời báo cáo lên các cơ quan chức năng”.

“Bằng mắt thường thì có thể thấy đây là dầu diesel nhưng để có kết luận chính xác thì phải lấy mẫu đi kiểm tra. Hiện Sở TN-MT cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu. Quan trọng bây giờ là phải xác định rõ nguyên nhân, nhưng cái này rất khó phải nhờ các cơ quan chức năng có chuyên môn”, ông Lập nói.

Nước giếng của một hộ dân múc lên có màu vàng, váng dầu hỏa. Ảnh VNE

Ông Lập cũng cho biết thêm, hiện đang giao cho xã tiếp tục khảo sát để xem dầu có lan sang các hộ dân khác nữa không bởi mật độ dân ở đây khá đông. Đồng thời tuyên truyền người dân không quá lo lắng cũng như phải đảm bảo tránh để xảy ra cháy nổ.

Cùng ngày Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT), cùng các cơ quan chức năng chuyên môn đến hiện trường, kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm để có phương án xử lý kịp thời.

Trước đó, báo Infonet đưa tin, giếng nước của gia đình anh Nguyễn Xuân Hải (thôn Tân Phúc, Hương Trạch, Hương Khê) sử dụng hàng chục năm nay bất ngờ xuất hiện dầu hỏa khiến gia đình anh vô cùng hoang mang.

Theo anh Hải, giếng nước của gia đình đã được sử dụng, sinh hoạt bình thường từ mấy chục năm nay. Nhưng kỳ lạ là sau đợt mưa cách đây vài ngày thì giếng nước bỗng chứa đầy dầu hỏa. Và 2 ngày gần đây, hàng trăm lít dầu đã được gia đình anh múc lên, chỉ cần châm lửa là cháy.

Theo PV báo Infonet ghi nhận, lượng dầu trong giếng nước của gia đình anh Hải rất nhiều. Hàng trăm lít dầu đã được người dân múc lên đổ vào các can nhựa. Nghe thông tin này, nhiều người dân trong và ngoài thôn cũng đã đến xin dầu để sử dụng.

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Cao Quốc Hội, Phó chủ tịch UBND xã Hương Trạch, cho biết sau khi nhận được phản ánh của người dân, chính quyền địa phương phối hợp với Trạm Y tế xã xuống các nhà dân để kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận có 6 giếng nước sinh hoạt của 6 hộ dân bị nhiễm dầu hỏa.

“Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cấp trên và khuyến cáo người dân tạm thời không sử dụng nguồn nước từ giếng. Còn việc nguồn dầu hỏa xuất phát từ đầu thì chúng tôi đang điều tra”, ông Hội nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news