Tin mới

Lãnh đạo tập đoàn xin lỗi sinh viên ngoại thương "bị sỉ nhục"

Thứ tư, 03/06/2015, 11:37 (GMT+7)

Một sinh viên Ngoại thương đã bị nhà tuyển dụng dùng những lời lẽ khiếm nhã “sỉ nhục” vì không hiểu nguyên tắc khi đi xin việc. Tập đoàn này đã phải xin lỗi và hứa sẽ tìm giải pháp cho sinh viên này.

Một sinh viên Ngoại thương đã bị nhà tuyển dụng dùng những lời lẽ khiếm nhã “sỉ nhục” vì không hiểu nguyên tắc khi đi xin việc. Tập đoàn này đã phải xin lỗi và hứa sẽ tìm giải pháp cho sinh viên này.

Chủ nhân của email “sỉ nhục” sinh viên Ngoại thương là anh Trần Vũ Tuấn Đ. (Giám đốc nghệ thuật của tập đoàn DDB). Bức thư với lời lẽ khiếm nhã để đối đáp và bình luận về ứng viên đã khiến mạng xã hội dậy sóng. 

Cụ thể, trong thư, anh Đ. từ chối tiếp nhận hồ sơ xin việc của ứng viên Anh Tuấn vì “thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng”, không có cover letter (thư xin việc-PV) và CV sơ sài. Giám đốc 8X này cũng bình luận: “Anh không biết em giỏi giang đến đâu và tài ba đến chừng nào, nhưng những nguyên tắc cơ bản như vậy em còn chưa nắm vững thì anh khuyên em nên đi học lại Giáo dục công dân nhé”. 

Sau khi bị dư luận ném đá, anh này đã đăng đàn xin lỗi ứng cử viên. Tuy nhiên, lời xin lỗi của anh vẫn bị cho là giả tạo vì mạng xã hội vẫn chưa quên được những lời lẽ thô tục anh đã nói ra trước đó.

Bức thư sỉ nhục sinh viên Ngoại thương đang khiến mạng xã hội dậy sóng

Lời xin lỗi muộn màng của vị Giám đốc nghệ thuật.

Sau đó, DDB cũng đăng tải bức thư xin lỗi về sự việc. Bức thư do Giám đốc điều hành của đơn vị này viết.

PV báo Người Đưa Tin tạm dịch nội dung bức thư trên như sau: 

Chúng tôi biết rằng, giám đốc nghệ thuật của công ty chúng tôi - ông Trần Đ. đã có những nhận xét đáng tiếc đối với ứng cử viên thực tập đến từ trường Đại học Ngoại thương. 

Với lời khuyên cứng nhắc và không đúng chỗ, ông Đ. nói ra với tư cách của chính bản thân ông chứ không đại diện cho tập đoàn DDB Việt Nam. Hiện tại chúng tôi đang cùng nhau đưa ra giải pháp cho ứng viên này và bảo đảm vấn đề tương tự sẽ không bao giờ lặp lại. 

DDB có danh tiếng rất tốt đối với các thực tập sinh đã từng gắn bó với chúng tôi từ các trường đại học trên toàn Việt Nam và trên thế giới. Dù Sinh viên đến từ RMit, châu Á, châu Âu hay từ bất kỳ trường đại học hàng đầu Việt Nam như FTU (đại học Ngoại thương-PV). DDB tin tưởng sẽ trao cho các sinh viên này cơ hội ngang bằng để tỏa sáng như một thành viên trong công ty, miễn là họ có sự sáng tạo và thái độ hướng tới sự phù hợp với DDB. 

Chúng tôi chân thành xin lỗi vì tất cả những gì mà những lời nhận xét của ông Đăng gây ra”. 

Hồng Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news