Tin mới

Lãnh đạo tỉnh nói gì về việc hai cán bộ Sở Nội vụ bỏ việc nhiều ngày?

Thứ năm, 01/03/2018, 08:34 (GMT+7)

Liên quan đến việc hai cán bộ Sở Nội vụ bỏ việc nhiều ngày, mới đây, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở Nội vụ xác minh, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến việc hai cán bộ Sở Nội vụ bỏ việc nhiều ngày, mới đây, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở Nội vụ xác minh, làm rõ vụ việc.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, VOV, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đơn vị đã có văn bản chỉ đạo Sở Nội vụ nhanh chóng làm rõ thông tin về việc hai cán bộ trong đơn vị này tự ý bỏ nhiệm sở nhiều ngày.

Được biết hai cán bộ này là Hồ Quang Thi (39 tuổi, chuyên viên Văn phòng Sở Nội vụ) và Trần Thị Bích Hà (42 tuổi, Phòng Tổng hợp - Hành chính, thuộc Ban Thi đua Khen thưởng, Sở Nội vụ Gia Lai).

Tại văn bản số 352/ UBND-NC, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Giám đốc Sở Nội vụ kiểm tra, xử lý theo quy định đối với 2 cán bộ Hồ Quang Thi (chuyên viên Văn phòng) và Trần Thị Bích Hà (Ban Thi đua - Khen Thưởng) về thông tin bỏ nhiệm sở, báo cáo kết quả trước ngày 15/3.

Cùng với đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch các huyện có biện pháp tuyên truyền, giáo dục nhận thức cán bộ trong các hoạt động giao dịch, vay mượn, tránh các hành vi "vay lãi nặng", "tín dụng đen"; tự phòng ngừa, bảo vệ, tích cực phát hiện tố giác các hành vi liên quan đến "tín dụng đen".

UBND tỉnh Gia Lai cũng đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể, đơn vị thường xuyên quan tâm, sâu sát Đảng viên để kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn những người có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu vay vốn chính đáng thực hiện vay vốn của các ngân hàng, tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính hợp pháp.

Đồng thời, nghiên cứu các giải pháp nhằm ngăn ngừa, không để xảy ra tình trạng vay nặng lãi, tín dụng đen trong cán bộ, công chức, viên chức.

Trước đó, vào ngày 24/2, ông Đỗ Duy Nhật, Phó chánh văn phòng Sở Nội vụ Gia Lai thông tin về việc ông Thi và bà Hà nghỉ việc quá thời gian quy định.

Cụ thể, ông Hồ Quang Thi nghỉ việc từ tháng 12/2017 đến nay. Còn bà Trần Thị Bích Hà xin nghỉ làm để đi chữa bệnh từ ngày 29/1 đến nay. Mặc dù cơ quan đã nhiều lần liên lạc với hai cán bộ này, nhưng đều không được, hai vị cán bộ này cũng không đến cơ quan làm việc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news