Tin mới

Lãnh đạo UBND huyện "ký bừa" khiến hơn 500 giáo viên mất việc?

Thứ tư, 14/03/2018, 09:45 (GMT+7)

Liên quan đến việc hàng trăm giáo viên sắp mất việc tại Đắk Lắk, nhiều người cho rằng 3 đời lãnh đạo huyện này đã ký tuyển dụng ồ ạt với hơn 600 giáo viên, nhân viên giáo dục.

Liên quan đến việc hàng trăm giáo viên sắp mất việc tại Đắk Lắk, nhiều người cho rằng 3 đời lãnh đạo huyện này đã ký tuyển dụng ồ ạt với hơn 600 giáo viên, nhân viên giáo dục.

Ngày 13/3, UBND huyện Krông Pắk cho biết, đã thông báo cho các việc tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng các đời lãnh đạo huyện này đã kí với hàng trăm giáo viên. Nhưng các giáo viên cho biết, họ vẫn chưa yên tâm vì không biết huyện sẽ chấm dứt hợp đồng với họ bất cứ lúc nào.

Trao đổi với PV Tiền Phong, nhiều giáo viên nói rằng, họ phải chi hàng trăm triệu đồng để có một suất dạy hợp đồng.

“Khi vừa tốt nghiệp vào năm 2012, tôi được người quen giới thiệu đến Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk Nguyễn Sĩ Kỷ để xin việc... Trong hợp đồng cũng nói rằng, khi nào đến kỳ thi xét tuyển viên chức giáo dục của huyện thì tôi sẽ được tham gia thi tuyển. Đột nhiên, vào ngày 9/3 vừa rồi, huyện lại thông báo tôi không được tham gia thi tuyển”, cô T.T.V cho hay.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV Lao Động ngày 12/3, bà Ngô Thị Minh Trinh -  Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã có buổi làm việc với báo chí liên quan đến vụ gần 500 giáo viên hợp đồng trên địa bàn huyện không nằm trong chỉ tiêu biên chế.

"Chúng tôi không khẳng định có hay không, nhưng đến nay huyện chưa nhận được bất cứ phản ánh hay đơn thư tố cáo tiêu cực trong vụ việc này. Nếu phát hiện có tiêu cực, nhất định chúng tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra xử lý những cá nhân tập thể vi phạm"- bà Trinh nói.

Lãnh đạo UBND huyện "ký bừa" khiến hơn 500 giáo viên mất việc. Ảnh Dân Trí

Bà Trinh cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện đã có thông báo về việc tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với 208 giáo viên theo công văn 323 của UBND huyện ban hành hôm 6/3.

Trao đổi với PV Vietnamnet, một lãnh đạo Huyện ủy Krông Pắk cho biết, nguồn cơn của việc tuyển dụng dư hơn 600 giáo viên là do lãnh đạo UBND huyện này đã kí bừa dù họ biết không còn chỉ tiêu.

Trước thời điểm năm 2011, việc tuyển dụng, bổ nhiệm đều phải báo cáo lên Huyện ủy, phải được sự nhất trí, thông qua của Ban thường vụ Huyện ủy mới được tuyển.

Tuy nhiên, về sau này có quy định mới, việc tuyển dụng, bổ nhiệm tại các đơn vị sự nghiệp được giao quyền cho chủ tịch huyện tự quyết. Không có sự giám sát, nên mới xảy ra việc mỗi đời chủ tịch lên thì ký tuyển dụng ồ ạt dẫn đến dư thừa hàng trăm giáo viên.

Theo đó, ông Nguyễn Sỹ Kỷ (Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, nguyên chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011-2016) được xác định đã ký tuyển dụng, chỉ đạo ký tuyển dụng hơn 400 trường hợp.

Đến nhiệm kỳ ông Y Suôn Byă (Chủ tịch UBND huyện đương nhiệm, nhiệm kỳ 2016 - 2021) tiếp tục ký tuyển hơn 100 trường hợp. Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đã cho kiểm tra, nhưng đến nay chưa thấy công bố về kết quả kiểm tra.

Ngày 13/3, PV Tiền Phong đã điện thoại cho ông Kỷ và ông Y Suôn nhiều lần để hỏi nguyên nhân việc kí hợp đồng dư thừa hàng trăm giáo viên nhưng hai ông này đều không hề nghe máy.

Theo ông Phan Xuân Lĩnh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk, thường vụ tỉnh ủy cũng đã thành lập tổ kiểm tra để xác minh theo đơn tố cáo đối với ông Y Suôn Byă, cả việc ông này liên quan đến tuyển dôi dư giáo viên.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news