Tin mới

Lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn mong tiếp tục được tổ chức chung kết chọi trâu

Chủ nhật, 02/07/2017, 17:14 (GMT+7)

Sau tai nạn trâu chọi húc chết chủ trâu, lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn cho biết mong muốn của địa phương là tiếp tục được tổ chức vòng chung kết chọi trâu và sẽ rút kinh nghiệm, kiểm tra sai sót.

Sau tai nạn trâu chọi húc chết chủ trâu, lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn cho biết mong muốn của địa phương là tiếp tục được tổ chức vòng chung kết chọi trâu và sẽ rút kinh nghiệm, kiểm tra sai sót.

Sau sự cố trâu chọi húc chết người, Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch gửi ngay công văn hoả tốc đến Sở Văn hoá, thể thao và du lịch Hải Phòng đề nghị tạm thời dừng lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 nếu chưa đảm bảo được an toàn.

Lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn khẳng định, trong lịch sử lễ hội chọi trâu của Đồ Sơn chưa bao giờ xảy ra tai nạn dẫn đến chết người như vậy. "Đây là sự cố hy hữu và đáng tiếc", ông Hoàng Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng BTC lễ hội cho biết.

 

Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho rằng, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia không phải chỉ ở phần chọi trâu mà ở giá trị tâm linh và phần lễ.

Đề nghị dừng Lễ hội chọi trâu năm 2017, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy yêu cầu Sở VHTT tham mưu UBND TP Hải Phòng xây dựng lộ trình tổ chức phù hợp và xem xét tổ chức buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ VHTTDL với lãnh đạo TP Hải Phòng để có báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, trưa 1/7 tại vòng loại Hội chọi trâu Đồ Sơn 2017. Trâu số 18 của ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) gặp trâu số 23 tranh tài vào vòng chung kết.

Lao vào tấn công trâu và chủ trâu đối phương không thành, trâu 18 bất ngờ quay lại rượt đuổi chính chủ mình. Ông Hướng không kịp phản ứng, bị cặp sừng trâu sắc nhọn xuyên trúng đùi trái, ngực phải và sau gáy.

Lực lượng cứu hộ gần đó cùng với người dân đã kịp thời lao đến ứng cứu, khẩn trương đưa nạn nhân đi sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng để tiếp tục điều trị.

18h30 cùng ngày, ông Đinh Xuân Hướng) qua đời sau 6 giờ cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau thông tin ông Đinh Xuân Hướng - người bị trâu chọi của mình húc tử vong. Sáng 2/7, Bộ VHTTDL đã cử đoàn công tác gồm Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy cùng với sự tham gia của Cục Di sản văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở, Thanh tra Bộ… đến chia buồn với gia đình ông Đinh Xuân Hướng.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news