Tin mới

Lãnh đạo UBND TP.HCM tiết lộ về "bí mật bãi xe ở quận 1"

Thứ ba, 09/01/2018, 22:06 (GMT+7)

Nhiều bí mật đằng sau các vỉa hè ở quận 1, một lãnh đạo của UBND TP. HCM đã hé lộ với những tình tiết khó tin nhưng có thật.

Nhiều bí mật đằng sau các vỉa hè ở quận 1, một lãnh đạo của UBND TP. HCM đã hé lộ với những tình tiết khó tin nhưng có thật.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM ngày 9/1, một lãnh đạo UBND TP cho biết UBND TP đã làm việc với lãnh đạo về các bãi giữ xe trên địa bàn quận này. Theo đó, TP chỉ đạo quận 1 phải dẹp hết các bãi xe có sử dụng một phần vỉa hè như đã nêu trên.

"Vỉa hè phải dành cho giao thông, nếu sử dụng vào mục đích khác thì phải với điều kiện là không được làm ảnh hưởng đến giao thông. Hiện nay, giữ xe trên vỉa hè đang tràn lan, bị trục lợi.

Do vậy, cần phải rà soát, chấm dứt trong quý 1-2018. Trừ những nơi thật sự cần thiết giữ xe có thu tiền thì giao cho lực lượng Thanh niên xung phong tổ chức thực hiện. Nếu doanh nghiệp xin giữ miễn phí thì có thể xem xét cho phép giữ tạm” - vị lãnh đạo này nói.

Một trong 3 bãi giữ xe "vua" trên vỉa hè đường Nguyễn Du vẫn cứ ngang nhiên hoạt động dù hết phép. Ảnh NLĐ

Vị này cho biết thêm UBND TP cũng đã yêu cầu UBND quận 1 cho thanh tra việc cấp phép các bãi xe và các bãi xe không phép nhưng vẫn được tồn tại lâu nay trên địa bàn quận 1.

Cùng với việc đóng cửa các bãi xe không phù hợp tại quận 1, UBND TP sẽ có văn bản chỉ đạo các quận, huyện rà soát bãi xe để báo cáo đề xuất cụ thể với UBND TP.

Trước đó PV báo Người Lao động đã đưa tin, nhiều bãi giữ xe sai phạm nhưng chẳng lực lượng chức năng nào kiểm tra. Bất ngờ hơn, tài liệu mà phóng viên thu thập được có đến 48 bãi giữ xe nằm các vị trí vỉa hè - được mệnh danh là đất "vàng" ở quận 1 - do các phòng, ban của UBND quận 1 đã và đang đứng tên.

Điều đáng chú ý ở đây là một số bãi giữ xe xin giấy phép "sử dụng một phần vỉa hè để thu phí" vẫn hoạt động mặc dù giấy phép đã hết hạn. Đặc biệt, các bãi giữ xe có vị trí đắc địa này đều do các phòng ban của UBND quận đứng tên như Phòng Tài chính, Lao động thương binh & xã hội,..

Liên quan đến những việc này, phóng viên đã liên hệ đến Đội Quản lý TTĐT quận 1 thậm chí là Phòng Quản lý đô thị quận 1 nhưng vẫn không được hồi đáp. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news