Tin mới

Lào Cai: Giông lốc quật đứt cầu treo, sét đánh khiến 1 người tử vong

Thứ tư, 25/03/2020, 12:17 (GMT+7)

Trận mưa đá lớn kèm theo sấm sét, giông lốc đêm 24, rạng sáng 25/3 đã khiến cây cầu nối hai bờ sông Chảy bị quật đứt.

Báo Dân tríTuổi Trẻ dẫn báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tỉnh Lào Cai. Theo đó, do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường yếu, kết hợp tác động của vùng hội tụ gió trên cao nên đêm 24 rạng sáng 25/3, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa đá, giông lốc ở nhiều nơi.

Mưa đá xuất hiện đêm qua lại Lào Cai do ảnh hưởng của không khí lạnh

Trong đó, những khu vực chịu ảnh hưởng nặng phải kể đến như Sa Pa, TP Lào Cai, Bảo Yên, Bảo Hà... đã xuất hiện giông lốc kèm theo mưa đá. Riêng huyện Sa Pa thiệt hại về người, nhà cửa, tài sản, hoa màu.

Tại xã Trung Chải, huyện Sa Pa, một gia đình đã bị luồng sét đánh trúng vào nơi ngủ khiến người chồng tử vong còn người vợ may mắn không bị thương.Mưa đá cũng đã xuất hiện khoảng 2-3 phút trong đêm, phủ trắng mặt đất tại một số khu vực vùng cao huyện Bát Xát, thị xã Sa Pa và ngoại ô thành phố Lào Cai.

Tuy chỉ mưa vài phút nhưng đã trắng đường

Còn tại huyện Bảo Yên, dông lốc, mưa đá đã làm cầu Cóc, cây cầu treo lớn nhất bắc qua sông Chảy, nối 2 xã Long Phúc và Việt Tiến, sập xuống sông. Rất may sự việc xảy ra vào đêm khuya, không có người dân qua lại nên không có thiệt hại về người.

Cây cầu treo lớn nhất bắc qua sông Chảy, nối 2 xã Long Phúc và Việt Tiến, sập xuống sông (ảnh: Báo Lào Cai)

Hiện các địa phương đang rà soát, thống kê thiệt hại nhà cửa và cây trồng.
UBND tỉnh Lào Cai và lãnh đạo các địa phương cũng đã xuống cơ sở thăm hỏi, động viện gia đình có người bị nạn, đồng thời chỉ đạo khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Hoa màu, giao thông ảnh hưởng nghiêm trọng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news