Tin mới

Sợ 4 bình ga làm chùa nổ tung, nam sinh lao vào xả van ga, bị bỏng toàn thân

Thứ năm, 09/04/2015, 15:25 (GMT+7)

Sau khi đưa một người ra ngoài an toàn, nhận thấy chỗ van bình ga đang tiếp tục bị bùng lửa, Thắng tiếp tục chạy vào xả van để tránh gây nổ. Ngọn lửa cháy lan sang người khiến Thắng bị bỏng nặng.

Sau khi đưa một người ra ngoài an toàn, nhận thấy chỗ van bình ga đang tiếp tục bị bùng lửa, Thắng tiếp tục chạy vào xả van để tránh gây nổ. Ngọn lửa cháy lan sang người khiến Thắng bị bỏng nặng.

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 23/3 tại một ngôi chùa thuộc địa phận xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn (Ninh Bình). Nạn nhân bị bỏng nặng là Kiều Chiến Thắng (sinh năm 1994) – nam sinh trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.

Theo lời kể của Thắng tại bệnh viện, hôm xảy ra vụ tai nạn, Thắng cùng một nhóm bao gồm sinh viên và học sinh của một câu lạc bộ có thiên hướng về phật pháp tham gia các hoạt động thiện nguyện tại chùa Đ.Đ. (ở Đồng Hướng, Kim Sơn). Theo kế hoạch công việc hôm đó, nhóm thiện nguyện sẽ tham gia đoàn phục vụ và dự Lễ giỗ Tổ sư khai sinh ra Tổ đình; Lễ nhận bằng Kỷ lục thế giới cho “Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi”.

“Vào khoảng 4h30 sáng hôm đó, khi thức dậy để cùng mọi người chuẩn bị đồ nấu cho buổi lễ, đi ngang qua khu bếp, em thấy van bình ga bị bật ra ngoài. Ngay lúc đó, em chạy vào định khóa van thì ở bếp bên cạnh, lửa bắt đầu bùng lên. Lúc đó, em bất chợt trông thấy một bác (khoảng chừng 70 tuổi, cùng tham gia làm Từ thiện phục vụ Lễ) đang ở phía trong. Thấy ga bắt lửa cháy bùng lên, bác ấy hoảng sợ và không biết làm cách nào để thoát ra ngoài. Ngay lập tức, em chạy vào và đưa nhanh bác ấy ra ngoài an toàn” – Thắng kể lại.

Thắng bị bỏng nặng ở phần mặt và hai cánh tay

 

Sau khi đã đưa được người kia ra ngoài, thấy lửa nơi van ga tiếp tục bùng to hơn, thay vì chạy ra xa để tránh bị tổn thương do hiểm họa cơ nổ bình ga, Thắng lại chạy vào phía trong.

 

“Lúc ấy, bên cạnh bình bình ga đang bốc cháy còn có 3 bình ga khác. Toàn bộ số ga này được tập trung một chỗ để phục vụ công việc nấu nướng cho hôm diễn ra buổi Lễ. Em nghĩ nếu một bình phát nổ sẽ kéo theo việc nổ liên tiếp thêm 3 bình kia. Lúc ấy sẽ có thiệt hại về người vì hôm ấy, người đến chùa tham gia Lễ và phục vụ thiện nguyện khá đông. Chưa kể 4 bình ga nếu góp nổ cùng lúc sẽ khiến cả ngôi chùa tan hoang” – Thắng cho biết.

Quyết định rất nhanh, Thắng lao vào xả hết cỡ van của bình ga đang bốc cháy. Đồng thời, lăng bình ga ra xa chỗ khu bếp và nơi đang có đông người tập trung. Do được xả nên bình ga cháy thêm khoảng 10 phút rồi sau đó tự tắt. Tuy nhiên, trong lúc lăng và đẩy bình ga ra phía xa, Thắng bị bắt lửa và bỏng nặng 2 cánh tay, phần thân và phần đầu.

Sau khi xảy ra vụ việc, Thắng được mọi người đưa đi cấp cứu. Và chỉ trong hơn 4 tiếng đồng hồ (từ lúc 5h kém đến 9h), Thắng được chuyển đi liên tục 3 bệnh viện. Ban đầu, mọi người đưa Thắng đến Bệnh viện Đa khoa Huyện Kim Sơn để sơ cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Tuy nhiên, tại đây, các y bác sỹ nhận định Thắng bị bỏng nặng và yêu cầu chuyển gấp lên Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội).

Tại Viện Bỏng Quốc gia, mặt và tay trái của Thắng được giám định là bỏng độ 2, còn tay phải thì bỏng độ 4 nông. Được biết, sau gần 2 tuần điều trị, hiện sức khỏe của nam sinh này đã dần ổn định. Theo thông tin từ bệnh viện nơi Thắng đang điều trị, hiện tại, vết bỏng trên mặt và cổ tiến triển tốt còn hai cánh tay đang chờ phẫu thuật xử lý vết thương.

Được biết, sau khi vụ tai nạn bất ngờ xảy ra, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Thường vụ Đoàn trường cùng các thầy cô giáo trường Cao đẳng nghề Công nghệ Cao Hà Nội nơi Thắng đang theo học đã tới thăm hỏi, động viên nam sinh này; đồng thời biểu dương hành động dũng cảm của Thắng vì em đã dũng cảm hành động vì sự an toàn của cả một tập thể mà quên đi bản thân mình. 

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news