Tin mới

Lao xe vào tổ công tác, tài xế ô tô tử vong nghi do trúng đạn

Thứ hai, 27/03/2017, 07:32 (GMT+7)

Trong lúc truy đuổi ô tô chở 500 cây thuốc lá, tài xế không chấp hành hiệu lệnh cho xe lao vào tổ công tác Công an huyện Hóc Môn khiến lực lượng này phải nổ súng trấn áp.

Trong lúc truy đuổi ô tô chở 500 Cây thuốc lá, tài xế không chấp hành hiệu lệnh cho xe lao vào tổ công tác Công an huyện Hóc Môn khiến lực lượng này phải nổ súng trấn áp. 

Đạn sượt qua chân anh Luân trước khi trúng người lái xe Bảo. Ảnh: VOV

Theo thông tin trên VOV, VnEpress, chiều 26/3, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM, cho biết, đơn vị vừa vụ chiến sĩ Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Hóc Môn nổ súng chỉ thiên khi truy bắt những người vận chuyển thuốc lá lậu có hành vi chống đối. Bắt được tài xế nhưng anh này đã tử vong.

"Khi truy đuổi cảnh sát có nổ súng. Lúc nghi phạm bị bắt có vết thương, song nguyên nhân tử vong chưa xác định do trúng đạn hay không. Chúng tôi đang điều tra", Đại tá Quang nói.

Hiện công an đang yêu cầu cơ quan giám định độc lập của Sở Y tế TP.HCM giám định xác định nguyên nhân để đảm bảo tính khách quan của vụ việc.

Trước đó tối 25/3, Phùng Chí Bảo (21 tuổi) lái xe Camry chở bạn Huỳnh Thế Luân (20 tuổi) từ Long An về Sài Gòn. Khi đến ngã tư Giếng Nước (Quốc lộ 22, huyện Hóc Môn, TP HCM) xe bị tổ công tác phát hiện và chặn lại.

Tuy nhiên, thay vì chấp hành, Bảo lái ô tô lách ra ngoài húc văng 2 xe máy, làm một cảnh sát bị thương rồi tiếp tục bỏ chạy. Tổ công tác lên xe truy đuổi, nổ súng yêu cầu Bảo dừng xe.

Chạy được gần một km, ô tô dừng lại, 2 nam thanh niên bỏ chạy vào khu đất trống. Tổ công tác đuổi theo bắt được Bảo trong tình trạng bị thương, Luân chạy thoát. Bảo được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Trên ô tô Camry có gần 500 cây thuốc lá ngoại.

Sau khi xảy ra sự việc, anh Luân xác nhận, không biết trên ô tô Bảo có thuốc lá lậu. Lúc bị truy đuổi, ít nhất 2 lần cảnh sát đi xe máy vượt lên, áp sát, nổ súng. "Thấy Bảo tông cửa chạy tôi cũng chạy chứ không biết chuyện gì xảy ra", anh Luân nói.

Anh Luân cũng cho biết thêm: “Cũng may lúc đó tôi ngồi dựa lưng ra phía sau, gác chân lên tap lô. Nếu không thì viên đạn trúng tôi chứ không trúng anh Bảo”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news