Tin mới

Lập biên bản cô dâu, chú rể chưa đủ tuổi vẫn tổ chức đám cưới

Thứ sáu, 28/03/2014, 17:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dù chưa đủ tuổi kết hôn, chú rể và cô dâu vẫn được gia đình lén lút tổ chức đám cưới với hàng trăm khách đến dự.

(Tinmoi.vn) Dù chưa đủ tuổi kết hôn, chú rể và cô dâu vẫn được gia đình lén lút tổ chức đám cưới với hàng trăm khách đến dự.

Tin tức, chiều 28/3 ông Mai Văn Lập, Chủ tịch UBND thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, Long An cho biết, sáng cùng ngày trên địa bàn có một đám cưới chủ rể và cô dâu đều chưa đủ tuổi kết hôn.

Nhận được tin báo, UBND thị trấn đã cử người xuống gia đình, vận động buộc dừng việc tổ chức đám cưới, nhưng bất thành. Sau đó đại diện UBND thị trấn đã phải lập biên bản để xác minh làm rõ xử lý theo pháp luật.

Được biết theo giấy khai sinh, chú rể H.T.B (ngụ ấp 3, Nhà Thương, thị trấn Thủ Thừa, Long An) sinh ngày 26/6/1996, còn cô dâu Đ.T.L.C (ngụ ấp 3, xã Nhị Thành, Thủ Thừa, Long An) sinh táng 5/1997. Tuy đám cưới được tổ chức lén lút không dựng rạp, nhưng vẫn có hàng trăm khách đến dự.

Trước đó,  anh Thảo và chị N đã ra UBND xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng, Đồng Tháp để đăng ký kết hôn, tuy nhiên do cô dâu sinh năm 1998 chưa đủ tuổi kết hôn, nên chính quyền địa phương đã không đồng ý.

Ngày 5-6/3/2014 đám cưới giữa công an viên xã Đặng Quốc Thảo (SN 1985) và cô dâu là P.T.K.N mới 16 tuổi vẫn diễn ra như dự kiến. Nhưng không có sự tham gia của cán bộ xã Tân Thành A dù đã được mời.

Sau đám cưới, đại diện UBND xã đã xuống làm việc với gia đình cô dâu, và buộc thôi việc đối với công an viên Thảo để điều tra làm rõ vụ việc.

P.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news