Tin mới

Lật mặt "thần y" chữa nghiện ma túy với giá 25 triệu đồng

Thứ năm, 14/05/2015, 15:10 (GMT+7)

Một "thần y" tại Thường Tín, Hà Nội, tự quảng cáo mình có khả năng chữa bách bệnh, đặc biệt có thể chữa nghiên ma túy, HIV chỉ trong vòng 20 ngày mà người nghiện không vật vã. Tuy nhiên thực hư việc "thần y" này có thể cai hẳn ma túy được hay không thì vẫn không ai biết và kiểm chứng được.

Một "thần y" tại Thường Tín, Hà Nội, tự quảng cáo mình có khả năng chữa bách bệnh, đặc biệt có thể chữa nghiên ma túy, HIV chỉ trong vòng 20 ngày mà người nghiện không vật vã. Tuy nhiên thực hư việc "thần y" này có thể cai hẳn ma túy được hay không thì vẫn không ai biết và kiểm chứng được.[meme]ygd7lye4pb[/meme]

Theo tin tức trên VTV, thời gian gần đây, người dân tại huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã liên tục gửi thông tin tới các cơ quan chức năng phản ánh về việc một cơ sở cai nghiện tự phát, không giấy phép tồn tại tại địa phương gần 10 năm nay. Người tự nhận mình là thầy lang đã quảng cáo mình có khả năng chữa nghiện trong vòng 20 ngày mà người nghiện không vật vã.

Vị thầy lang này là ông Nguyễn Hữu Hiệp (70 tuổi, ở xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP Hà Nội). Vị này tự nhận mình là thầy lang chữa được các bệnh đa khoa. Theo thầy lang này chi phí chữa bệnh cai nghiện nhẹ hết khoảng 15 triệu, nặng hết khoảng 25 triệu.

Phương pháp đối tượng được thầy lang này quảng cáo là sử dụng đông tây y kết hợp châm cứu với bài thuốc gia truyền được bào chế không rõ nguồn gốc. Việc điều trị được thực hiện tại ngôi nhà của ông Hiệp ở xã Văn Bình, nhiều thời điểm được chuyển sang ngôi nhà khác, để tránh cơ quan chức năng.

Chính quyền địa phương lên tiếng cho rằng, đối tượng Hiềp đã nắm bắt tâm lý của nhiều gia đình có con em vướng vào ma túy, nhưng ngại đưa đến những trung tâm cai nghiện được Nhà nước cấp phép nên họ thường âm thầm đưa đến những nơi kín đáo, thậm chí ít người biết đến, mà không biết có hiệu quả thực sự hay không.

Được biết từ năm 2009 cơ sở này 2 lần bị địa phương đóng cửa, tuy nhiên sau 1 thời gian lại hoạt động trở lại.

H.Yen (Lược VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thần y HIV