Tin mới

Đại gia Trung Đông chi 6 nghìn tỷ mua lâu đài ở Pháp

Thứ năm, 17/12/2015, 09:56 (GMT+7)

Một vị đại gia Trung Đông không công bố danh tính đã mua lại tòa lâu đài Louis XIV đắt nhất thế giới tại Paris với giá 301 triệu USD, phá vỡ kỷ lục về thương vụ mua bán bất động sản đắt đỏ nhất thế giới.

Một vị đại gia Trung Đông không công bố danh tính đã mua lại tòa lâu đài Louis XIV đắt nhất thế giới tại Paris với giá 301 triệu USD, phá vỡ kỷ lục về thương vụ mua bán bất động sản đắt đỏ nhất thế giới.

Mới đây hãng tin Bloomberg đã đưa tin về vụ giao dịch của một đại gia Trung Đông. T

heo đó, vị khách không công bố danh tính đến từ Trung Đông đã chi một khoản tiền khủng để mua lại lâu đài Louis XIV ở ngoại ô Paris. Công ty môi giới bất động sản Christie’s International Real Estate là trung gian trong thương vụ này.

Lâu đài Louis XIV tọa lạc trên mảnh đất rộng 23ha, giữa Versailles và Marly-le-Roi. Ảnh: Bloomberg

Tòa lâu đài này nằm trên một công viên rộng 23 hecta, giữa Versailles và Marly-le-Roi. Để hoàn thành lâu đâì, nhà đầu tư đã mất gần 3 năm, từ 2008 đến 2011. Tuy Louis XIV chỉ vừa mới được xây dựng nhưng nó được đánh giá là tuân thủ các chuẩn mực của thế kỷ 17, đáp ứng đủ tiêu chí về kỹ thuật và nguyên liệu.

Lâu đài Louis XIV là một hệ thống kiến trúc xen lẫn giữa cổ điển và hiện đại. Trong khi ngoại thất được thiết kế tinh xảo, cổ kính, uy nghi thì nội thất lại được các nhà đầu tư đặc biệt đầu tư những trang thiết bị hiện đại nhất.

Bể thủy sinh lớn được đặt trong tòa lâu đài. Ảnh: Bloomberg

Bên trong có bể thủy sinh, rạp chiếu phim và một hầm rộng chứa rượu vang. Đặc biệt, ngoài sân của lâu đài có một đài phun nước dát vàng.

Đài phun nước dát vàng được đặt phía ngoài tòa lâu đài. Ảnh: Bloomberg

Được biết, chủ đầu tư của tòa lâu đài là Công ty Cogemad được thành lập bởi Emad Khashoggi, công ty chuyên phát triển bất động sản tại Pháp và Nga. Tuy Cogemad  từ chối cung cấp thông tin về thương vụ nhưng giới truyền thông cũng biết được giá trị của thương vụ, vòa khoảng 275 triệu euro, tương đương 301 triệu USD (hơn 6 nghìn tỷ VNĐ)

Mức giá này của vụ giao dịch đã phá vỡ kỷ lục về căn nhà được bán với giá đắt nhất. Trước lâu đài Louis XIV, căn penthouse ở London giữ vị trí này. Căn hộ này được bán với giá 221 triệu USD vào năm 2011. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lâu đài Louis XIV