Tin mới

Lấy chồng xa 2 năm mới cho con về thăm ngoại, mẹ trẻ rớt nước mắt khi thấy bà bịn rịn chia tay cháu qua cửa kính xe

Thứ tư, 16/05/2018, 16:07 (GMT+7)

Lấy chồng xa nhà 400km, nên tận 2 năm sau đó cháu ngoại mới có dịp về thăm bà ngoại, nhưng chỉ vừa mới quen hơi, hai bà cháu lại phải chia tay. Nhìn hình ảnh bà ngoại bịn rịn vẫy tay tạm biệt cháu qua cửa kính ô tô khiến nhiều người xúc động, nhất là các cô gái lấy chồng xa nhà.

Lấy chồng xa nhà 400km, nên tận 2 năm sau đó cháu ngoại mới có dịp về thăm bà ngoại, nhưng chỉ vừa mới quen hơi, hai bà cháu lại phải chia tay. Nhìn hình ảnh bà ngoại bịn rịn vẫy tay tạm biệt cháu qua cửa kính ô tô khiến nhiều người xúc động, nhất là các cô gái lấy chồng xa nhà.

Chuyện lấy chồng xa nhà dường như chẳng phải là chuyện gì hiếm. Hơn nữa với sự phát triển của phương tiện giao thông, muốn về thăm nhà thì chỉ cần một chuyến xe, nhiều cô gái đã suy nghĩ như vậy và theo chồng đến một bến thuyền xa.

Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân đâu phải lúc nào cũng màu hồng, đi làm dâu, làm vợ rồi làm mẹ, họ mới cảm thấy vị đắng mặn thấm dần hết những năm tháng tuổi xuân.

Sáng 16/5, hình ảnh bà ngoại cố ngó qua cửa kính xe khách để nhìn cháu ngoại trước khi xe lăn bánh được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng gây xúc động, làm thắt lòng phận con gái lấy chồng xa.

Lấy chồng xa 2 năm mới cho con về thăm ngoại, mẹ trẻ rớt nước mắt khi thấy bà bịn rịn chia tay cháu qua cửa kính xe - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động. Ảnh chụp màn hình

"Hôm nay mẹ con em về nhà nội rồi. Lấy chồng xa ,2 năm mới về ngoại 1 lần cũng là lần đầu con thấy bà ngoại. Về chơi 1 tháng ở nhà ngoại trôi qua nhanh quá. Con mới quen với mọi người trên này giờ lại phải xa cách. Biết bao giờ mới được về đây. Nghĩ đến cảnh bà lủi thủi 1 mình ngồi ăn cơm, làm gì cũng 1 mình trong căn nhà rộng. Xe chạy mà nước mắt cứ tuôn rơi. Nếu thời gian quay trở lại em sẽ chẳng bao giờ xa mẹ đâu. Chỉ muốn bên mẹ mãi thôi. Ai cùng cảnh lấy chồng xa không? Tâm sự cùng em chút đi", đoạn chia sẻ của chị M.A khiến nhiều người rơi nước mắt. 

Lấy chồng xa 2 năm mới cho con về thăm ngoại, mẹ trẻ rớt nước mắt khi thấy bà bịn rịn chia tay cháu qua cửa kính xe - Ảnh 2.

Bà ngoại cố gắng ngoái đầu nhìn theo cháu.

Suốt 2 năm đi làm dâu xa, con gái mới được về thăm mẹ cũng là lần đầu cháu được gặp bà ngoại. Vậy mà chớp nhoáng 1 tháng, cháu vừa kịp làm quen thì lại phải trở về. Nhìn đứa cháu còn nhỏ dại chưa biết gì là chia xa, cùng hình ảnh bà bịn rịn, cố ngoái đầu qua cửa kính xe để ngắm cháu, rồi nở nụ cười hiền hậu, vẫy tay tạm biệt mà nhiều người không khỏi xót xa, đặc biệt là những ai đang phải làm dâu xa.

Lấy chồng xa 2 năm mới cho con về thăm ngoại, mẹ trẻ rớt nước mắt khi thấy bà bịn rịn chia tay cháu qua cửa kính xe - Ảnh 3.

Bà nợ nụ cười cưng chiều, vẫy tay quyến luyến không muốn rời xa cháu ngoại

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết trên nhận được sự quan tâm lớn từ Cộng đồng mạngDù là những cô gái còn son hay đã có chồng, họ đều bày tỏ sự đồng cảm với bà mẹ trẻ. Trong khi đó, không ít chị em lấy chồng xa cũng có dịp bộc bạch, chia sẻ về cuộc sống của mình.

"Mình cũng lấy chồng xa cách nhà hơn 300km, đi xe cũng mất 6-7h. 2-3 tháng mới về 1 lần. Hoặc bà xuống thăm cháu, nên cũng gặp bà liên tục. Nhưng nếu được chọn lại em cũng không muốn lấy chồng xa. Lúc mẹ ốm mẹ đau không chăm lo cho mẹ được, thương con xa xôi nên có trái gió trở trời bà cũng toàn giấu, chịu đựng một mình thôi. Xót lắm", tài khoản A.G. bình luận. 

Lấy chồng xa 2 năm mới cho con về thăm ngoại, mẹ trẻ rớt nước mắt khi thấy bà bịn rịn chia tay cháu qua cửa kính xe - Ảnh 4.

Chứng kiến bà ngoại bịn rịn, không muốn xa cháu, bà mẹ trẻ không thể cầm được nước mắt.

"Đọc mà rớt nước mắt. Em cũng vậy, ở Thanh Hóa lấy chồng Hải Phòng. Mỗi lần về quê chơi, là không muốn về nội nữa. Mỗi lần chuẩn bị lên xe, bà ngoại dặn dò bố nó để ý chăm con thay mẹ nó, Rồi nói chuyện với nó: Cháu là cháu đi ra nội nha, phải nhớ bà đấy nhé, không được quên bà đâu. Cháu yêu của bà! Ôi chỉ nghe thôi là chạy đi chỗ khác khóc nức nở, rồi vào tỏ vẻ ta mạnh mẽ lắm. Nhưng trong lòng muốn ôm lấy mẹ và mãi không xa thôi", tài khoản H.T.R đồng cảm. 

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh của mình khi nhiều chị em thắc mắc sao những 2 năm mới trở về thăm mẹ trong khi bà ở có một mình, chị M.A cho biết, "Do con mình còn nhỏ, từ nhà chồng về bên ngoại xa 400km nhưng phải bắt 6 lần xe mới đến. Chồng mình đi làm xa mà bản thân mình lại say xe nữa, mỗi lần đi xe khách xong là nằm bẹp nguyên 2 ngày mới dậy được".  

Nhìn những hình ảnh cảm động này, ai ai cũng thể hiện niềm cảm thông sâu sắc đến với những người con gái phải đi lấy chồng xa, "năm thì mười họa" mới được quay về bên gia đình.

Theo KA/Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news