Tin mới

Lễ hội âm nhạc có 7 người chết chưa trả tiền tác quyền vẫn được cấp phép?

Thứ tư, 19/09/2018, 20:18 (GMT+7)

Trước thông tin lễ hội âm nhạc điện tử có 7 người chết chưa trả tiền tác quyền nhưng vẫn được Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cấp phép, lãnh đạo Sở đã lên tiếng. Đồng thời, phía Sở cũng tạm dừng cấp phép các lễ hội âm nhạc điện tử tương tự trong thời gian tới.

Trước thông tin lễ hội âm nhạc điện tử có 7 người chết chưa trả tiền tác quyền nhưng vẫn được Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cấp phép, lãnh đạo Sở đã lên tiếng. Đồng thời, phía Sở cũng tạm dừng cấp phép các lễ hội âm nhạc điện tử tương tự trong thời gian tới.

Thông tin trên báo Dân TríDân Việt cho hay lễ hội âm nhạc "Trip to the Moon" (Du hành tới mặt trăng) diễn ra tối 16/9 tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW). Chương trình đã được tổ chức 3 năm liên tiếp với sự tham gia của hàng nghìn người.

Lễ hội âm nhạc "Trip to the moon" tại Công viên nước Hồ Tây tối 16/9 nơi 7 người tử vong nghi do sốc ma túy đá. Ảnh: Dân Trí

Trong lúc chương trình đang diễn ra, khán giả nhốn nháo khi thấy một số người có biểu hiện lạ, nghi do sốc thuốc. Sáng 17/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) Đỗ Anh Tuấn xác nhận có hàng chục thanh niên bị sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc và 7 người đã tử vong.

Liên quan đến lễ hội âm nhạc trên, phòng pháp chế của Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam cũng khẳng định đơn vị tổ chức lễ hội âm nhạc này chưa thực hiện trả tiền tác quyền.

“Chương trình này đến nay chưa xin phép và chưa trả tiền sử dụng quyền tác giả. Theo thông tin mà chúng tôi biết, đây là chương trình do Công ty TNHH Kết Nối Á châu tổ chức theo Giấy phép tổ chức biểu diễn của Sở VHTT Hà Nội.

Ngoài chương trình “Trip to the Moon” ngày 16/9/2018 tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội không xin phép cũng không trả tiền tác quyền, thì trước đây nhiều chương trình khác do công ty này tổ chức cũng né tránh chuyện trả tiền bản quyền”, đại diện phòng pháp chế của Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam nói.

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, ông Tô Văn Động cho hay "Trong quy định của việc cấp phép, không có bắt buộc phải có cam kết về việc trả tiền bản quyền. Mặc dù vậy, ngành văn hóa ủng hộ các đơn vị tổ chức thực hiện những quy định của pháp luật, trong đó có việc thực hiện trả tiền tác quyền. Cho nên yêu cầu đơn vị tổ chức có cam kết thanh toán bản quyền theo đúng quy định pháp luật. Còn việc thực tế, có thanh toán hay không thì đó là tranh chấp dân sự. Sự việc này có thể khởi kiện đưa ra tòa xử lý theo quy định".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news