Tin mới

Lễ hội chọi chó đẫm máu gây tranh cãi ở Trung Quốc

Thứ năm, 05/03/2015, 11:32 (GMT+7)

Trong lễ hội chọi chó, những con chó sẽ đấu với nhau cho tới khi chúng chết, chủ nhân có chó giành chiển thắng có phần thưởng bằng thuốc lá và rượu. 

Những con chó sẽ đấu với nhau cho tới khi chúng chết, chủ nhân có chó giành chiển thắng có phần thưởng bằng thuốc lá và rượu. 

Lễ hội chọi chó được tổ chức ở làng Sanjiao, quận Jishan, tỉnh Sơn Tây ở miền bắc Trung Quốc thu hút hàng ngàn người xem. Lễ hội này diễn ra dịp đầu xuân mỗi năm do một nhóm người dân địa phương tổ chức. 

Những nhà tổ chức bảo vệ động vật phản đối kịch liệt lễ hội chọi chó

Những con có sẽ "thi đấu" trong một hàng rào sắt và chiến đấu đến lúc chết. Phần thưởng cho chủ nhân của chính chỉ bằng thuốc lá và rượu. 

Những tổ chức bảo vệ động vật kịch liệt phản đối lễ hội, họ đang tìm cách để nhà chức trách Trung Quốc ban hành luật bảo vệ loài chó.

Xem Video Chọi chó đẫm máu ở Hà Nội:

Ông Shi Pan, thành viên ban tổ chức lễ hội chọi chó, phản bác: “Người thành phố chỉ trích các màn chọi chó của chúng tôi nhưng đó là trò giải trí ở đây. Những người phản đối có tiền để trả cho những trò vui khác, chốn mà người lao động chúng tôi không thể tới. Chúng tôi có quyền tổ chức nơi vui chơi cho bản thân”.

Những hình ảnh trong lễ hội chọi chó ở Trung Quốc:

Dã Quỳ (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news