Tin mới

Lễ hội hoa Tam giác mạch 2016 thu hút khoảng 120.000 du khách

Chủ nhật, 16/10/2016, 11:10 (GMT+7)

Tối 15/10, tại huyện Đồng Văn, Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ hai năm 2016 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Đá nở hoa.” Rất đông du khách từ khắp nơi đã đến tham dự lễ hội.

Tối 15/10, tại huyện Đồng Văn, Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ hai năm 2016 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Đá nở hoa.” Rất đông du khách từ khắp nơi đã đến tham dự lễ hội.

Lễ hội hoa Tam giác mạch được Hà Giang xác định là một trong những hoạt động quan trọng nhằm phát huy tiềm năng lợi thế du lịch Hà Giang, tạo động lực thu hút khách du lịch và cải thiện sinh kế cho người dân vùng cao nguyên đá.

Khai mạc lễ hội hoa Tam giác mạch.

Điểm nhấn của Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay là Lễ hội đường phố trình diễn âm nhạc dân gian và sắc màu trong trang phục các dân tộc Hà Giang.

Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội gồm: Trưng bày, triển lãm với chủ đề “Hà Giang - mùa hoa Tam giác mạch 2016” từ ngày 5/10 – 20/10 tại Hà Nội; Trình diễn nghệ thuật tại các điểm trồng hoa Tam giác mạch và trải nghiệm các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch; đêm hội rượu tam giác mạch; Trải nghiệm các sản phẩm từ hoa Tam giác mạch với chủ đề “Hồn của đá” tại Trung tâm Phố cổ Đồng Văn; Trưng bày các sản phẩm văn hóa, nông nghiệp, du lịch các huyện trong tỉnh tại Bến xe khách huyện Đồng Văn; Hội trại du lịch tại bến xe khách Đồng Văn; triển lãm ảnh về loài hoa tam giác mạch…

Đông đảo đại biểu của các bộ, ban, ngành, địa phương và người dân cùng du khách trong nước và quốc tế tham dự lễ khai mạc.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang nhấn mạnh Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ hai năm 2016 là cơ hội để ​tỉnh giới thiệu đến với du khách trong nước và quốc tế hình ảnh hoa tam giác mạch - một loài hoa đặc trưng của Hà Giang và thể hiện sức sống mạnh liệt của người dân vùng cao nơi đây.

Dịp này, lượng khách đến các điểm tham quan như Di tích Nhà Vương (Dinh thự vua Mèo), Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm… tăng vọt, có thời điểm lên 3.000 người/ngày.

Lễ hội năm nay, Đồng Văn dự kiến đón khoảng 120.000 lượt khách, gần gấp đôi lượng khách của lễ hội năm ngoái.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news