Tin mới

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022 - Điểm đến cho cả gia đình trong dịp nghỉ lễ này!

Thứ bảy, 30/04/2022, 15:18 (GMT+7)

30/4 ghé phố đi bộ Hồ Gươm trải nghiệm tự tay làm xà phòng thảo dược, ghép tranh vải độc đáo.

Thay vì đi đâu đó thật xa, 30/4 – 1/5 năm nay này, bạn hoàn có thể “chill” tại Hà Nội Bởi chẳng phải đi đâu xa, ngay phố đi bộ Hồ Gươm dịp này cũng rất khác với vô số hoạt động và niềm vui.

Đặc biệt hơn cả, nếu đến phố đi bộ Hồ Gươm trong dịp 30/4 và 1/5, bạn có có cơ hội tham gia rất nhiều workshop hấp dẫn và thú vị như hướng dẫn làm bath bomb từ nguyên liệu thiên nhiên; thử làm xà phòng hoa loa kèn cùng Hợp tác xã sinh dược; học làm đồ chơi giấy cho trẻ nhỏ.

Tất cả những worksop này đều nằm trong chuỗi hoạt động lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022 diễn ra từ 29/4 đến 1/5 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm do Sở du lịch Hà Nội tổ chức. Theo đó Lễ hội Quà tặng Du lịch như một món quà hấp dẫn gửi tặng cho người dân Hà Nội và du khách để có những ngày nghỉ thoải mái nhất.

10 chiếc xe xích lô có mặt trong Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022
10 chiếc xe xích lô có mặt trong Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022

Lễ hội này diễn ra 29/4 đến 1/5 với hơn 100 gian hàng quà tặng lưu niệm, thủ công mĩ nghệ từ các làng nghề truyền thống như điêu khắc, áo dài, sơn mài, đồ gốm. Cùng với đó vô vàn những không gian trải nghiệm văn hóa thú vị, phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách đến tham dự.

Ngoài những workshop diễn ra trong suốt 2 ngày 30/4 và 1/5, trong khoảng thời gian này, Lễ hội Quà tặng Du lịch cũng có nhiều talkshow với những nghệ nhân làm tò hè, nghệ nhân trà, nghệ nhân múa rối nước và ca trù đa dạng, đáp ứng được sở thích cũng như nhiều độ tuổi khác nhau.

Lịch trình một số workshop và talkshow như sau:

Workshop TRANH GHÉP VẢI - Vụn Art

Thời gian: 10h30 -12h00 ngày 30/4/2022

Chỉ từ những mảnh vải vụn thừa sau khi tạo ra những bộ trang phục, chiếc áo, chiếc quần chúng ta hoàn toàn tạo ra các sản phẩm đa năng, góp phần tái chế vải vụn và bảo vệ môi trường.

Hãy cùng tham gia Workshop Tranh ghép vải tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022 để tập tành tạo nên các bức tranh độc đáo và có ý nghĩa cho riêng mình nhé!

Workshop XÀ BÔNG HOA LOA KÈN HÀ NỘI - Hợp tác xã Sinh Dược

Thời gian: 14h00 - 16h00 ngày 30/4/2022

Tự làm xà bông từ các nguyên liệu thiên nhiên và tự tay tạo hình các bánh xà bông của mình chắc chắn là một trải nghiệm thú vị mà bạn có thể chưa từng thử qua.

Đặc biệt, trong workshop lần này, xà bông sẽ được thêm vào tinh túy của hoa loa kèn - loài hoa của tháng Tư. Hoa loa kèn trong khoa học còn có hoạt chất chống viêm Kaempferol tốt cho da. Vì vậy, Ths. Nguyễn Thị Thùy đã chọn hoa loa kèn để cho vào bánh xà bông trong workshop lần này để chúng ta có thể dành tặng món quà đặc biệt này cho bạn bè phương xa. 

Hãy đến và trải nghiệm cách xử lý hoa loa kèn để đưa vào bánh xà bông, cũng như cách lựa chọn tinh dầu phù hợp với mùa hè và sở thích riêng của từng cá nhân khi đến Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022 nhé.

Workshop TẠO HÌNH ĐỒ CHƠI GIẤY CHO TRẺ EM (Đầu khủng long) - Choi workshop Edu&Art 

Thời gian: 17h30 - 19h30 ngày 30/4

Tiếp tục là một không gian thú vị dành cho các bạn nhỏ trong dịp nghỉ lễ này. Với mong muốn mang lại không gian giúp bé thỏa sức sáng tạo với giấy, bút, với workshop Tạo hình đồ chơi giấy cho trẻ em, chắc chắn các bé sẽ có thêm những giờ phút thực sự vui vẻ bên gia đình và thêm yêu quý đồ chơi truyền thống, thay vì thiết bị điện tử đấy.

TẠO HÌNH ĐỒ CHƠI GIẤY CHO TRẺ EM (Đầu khủng long) 

Khám phá các workshop bạn không thể bỏ lỡ tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022!

Thời gian: 

18h00 - 19h30 Ngày 29/4/2022 19h00 - 20h30 Ngày 1/5/2022 

Trong workshop này, bạn sẽ được hướng dẫn làm Bath Bomb - xà phòng tắm từ các nguyên liệu thuộc nhóm thực phẩm và hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn khi sử dụng trên da và cho các bạn nhỏ cùng tham gia làm thử. 

Với Bath Bomb - bom tắm tự làm, bạn có thể tùy ý sáng tạo sản phẩm  cho riêng mình với mùi hương, màu sắc và hình dạng theo ý muốn.

Ngoài ra, đây cũng là thời gian có thể giúp gắn kết gia đình khi bạn cùng làm với các thành viên trong gia đình nữa đấy.

Talkshow Rối nước và Ca trù

Khách mời: NSƯT Đức Hùng & NSƯT Bạch Vân

Thời gian: 15:00 - 16:00 ngày 30/4

Ca trù và múa rối là những loại hình sân khấu diễn xướng mang đậm bản sắc văn hóa của người Việt, đặc biệt là ở vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Gặp gỡ du khách ở bộ môn múa rối chính là NSƯT Đức Hùng - Phó Giám đốc Nhà hát múa rối Thăng Long. 

NSƯT Đức Hùng đã công tác tại Nhà hát Múa rối Thăng Long hơn 30 năm. Trong suốt thời gian đó anh luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng, tâm huyết với nghệ thuật múa rối. Những chia sẻ của anh chắc chắn sẽ mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng, giúp bạn thêm hiểu và yêu quý bộ môn múa rối.

Bên cạnh đó, talkshow còn có sự góp mặt của NSƯT Bạch Vân - ca nương nức tiếng Hà thành, với hơn 40 năm gắn bó với ca trù. Bà là người có công lớn trong việc khôi phục, bảo tồn Ca trù, giúp môn nghệ thuật này trở thành một Di sản văn hóa.

Hãy cùng lắng nghe những câu chuyện giản dị và cảm động của bà về những thăng trầm trong hơn 40 năm gắn bó với ca trù, và những giá trị to lớn mà bộ môn nghệ thuật này mang lại.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022

Talkshow cùng Nghệ nhân trà Cao Sơn và NSND Nguyễn Như Vũ

Thời gian: 15:00 - 16:00 ngày 1/5/2022 

Giao lưu cùng du khách trong buổi trò chuyện về trà, chính là Nghệ nhân trà Cao Sơn - người đã có trong tay nhiều giải thưởng uy tín tại Cuộc thi trà thế giới, đồng thời là đại diện Việt nam giới thiệu văn hóa trà tại nhiều nước trên thế giới và NSND Nguyễn Như Vũ - Nguyên Quyền Tổng giám đốc hãng phim tài liệu và khoa học Trung Ương, một người rất am hiểu và đam mê hương vị thanh tao của trà. 

Những câu chuyện của 2 vị khách mời về Trà sen Tây Hồ - một thức quà nổi tiếng của Hà Nội chắc chắn sẽ mang đến những chia sẻ thú vị và bổ ích về cách chế biến, cũng như cách thưởng thức trà đúng cách.

Talkshow cùng họa sỹ, nghệ sỹ sơn mài Nguyễn Tấn Phát 

Thời gian: 16:00 - 17:00 ngày 1/5/2022

Có thể nói Sơn Mài là một loại hình nghệ thuật có giá trị đáng kinh ngạc trong nền văn hóa Việt Nam, đòi hỏi cả thời gian, kỹ năng, nguyên liệu tự nhiên độc quyền để làm và sáng tạo.

Trong khuôn khổ buổi talkshow, Sáng tạo với "MÀI" sẽ là câu chuyện kể về mài - "Mài là gì - Mài như thế nào và Mài có thể sáng tạo thế nào trên các sản phẩm quà tặng" mang dấu ấn Hà Nội cho du khách.

Hãy cùng đến với buổi talkshow để cùng gặp gỡ họa sĩ, nghệ sĩ sơn mài Nguyễn Tấn Phát để thấy nhiệt huyết của anh dành cho loại hình nghệ thuật truyền thống này. Đặc biệt, anh cũng có nhiều sản phẩm gắn liền hình tượng con trâu. Đây là cách mà anh muốn giới thiệu và đưa văn hoá dân gian Việt Nam đến gần hơn với công chúng và bạn bè quốc tế.

Talkshow Nghề làm quạt

Khách mời: Nghệ nhân Dương Văn Đoàn

Thời gian: 16h30 - 17h30 ngày 30/4/2022

Chiếc quạt giấy từ lâu đã là một trong những hình ảnh thân thuộc trong văn hoá Việt. Nghề làm quạt là một trong những nghề tinh hoa được nhắc đến khi nói đến tinh hoa nghề thủ công của Hà Thành. 

Để có được một chiếc quạt ưng ý, người nghệ nhân phải bỏ rất nhiều công sức chọn lựa từng ống tre làm nan quạt, từng sợi mây để làm viền và từng thếp giấy để làm cánh quạt. 

Để hiểu hơn về làng nghề truyền thống này, hãy cùng gặp gỡ nghệ nhân Dương Văn Đoàn - người từng cùng cha là nghệ nhân Dương Văn Mơ tạo ra tác phẩm quạt để đời dài 15m trưng bày ở dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội để lắng nghe những câu chuyện thú vị về nghề làm quạt nhé.

Talkshow với nghệ nhân gốm

Khách mời: Phùng Quốc Dũng

Thời gian: 9h30 - 10h30 ngày 1/5/2022

Mỗi sản phẩm gốm thành hình đều ẩn chứa một câu chuyện và được họa lên bằng bàn tay người nghệ sĩ. Bằng bàn tay khéo léo, họ vẽ những đường nét, vuốt những hình hài để từ một khối đất sét vô tri, hiện diện trên một sản phẩm là cả một câu chuyện, cả một khối tinh hoa ẩn chứa sức sáng tạo vô tận từ nghệ nhân.

Trong buổi talkshow về Gốm tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022, hãy cùng gặp gỡ nghệ nhân Phùng Quốc Dũng để lắng nghe những trải nghiệm khi làm một người kể chuyện theo một cách rất riêng và về công việc của họ - Hoạ tình trên gốm nhé!

Talkshow Nghề Tò he

Khách mời: Nghệ nhân Đặng Văn Hậu

Thời gian: 11h00 - 12h00 ngày 1/5/2022

Là người con của ngôi làng có truyền thống làm nghề tò he, là nghệ nhân tò he trẻ tuổi nhất Việt Nam và quan trọng hơn cả, là một người đam mê với tò he,

“Nghề nặn tò he là một nghề thật quý giá, nó đã nuôi sống cả làng vượt qua những năm tháng khốn khó, thời chiến tranh và cả bây giờ.” Đó là chia sẻ của nghệ nhân Đặng Văn Hậu - một trong những nghệ nhân làm tò he trẻ tuổi nhất Việt Nam.

Là một người luôn tự hào vì được giữ gìn một nét đẹp văn hoá của người Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng, chia sẻ của nghệ nhân Đặng Văn Hậu sẽ mang đến cho du khách những câu chuyện đặc biệt về những người đam mê con giống bột.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news