Tin mới

Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 đặc biệt nhất lịch sử

Chủ nhật, 05/09/2021, 08:15 (GMT+7)

Sáng 5/9, 57/63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 chưa từng có trong lịch sử.

Năm nào cũng vậy, "Sáng đầu thu trong xanh. Em mặc quần áo mới. Đi đón ngày khai trường. Vui như là đi hội. Gặp bạn, cười hớn hở. Đứa tay bắt mặt mừng. Đứa ôm vai bá cổ. Cặp sách đùa trên lưng". Tuy nhiên, theo thông tin từ Tuổi trẻ, VTC News, Vietnamplus, sáng 5/9/2021, hàng triệu thầy, trò tại 57/63 tỉnh thành trên cả nước đã có những lễ khai giảng đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại Hà Nội, các em học sinh được dự lễ khai giảng qua truyền hình. Theo đó, buổi lễ được tổ chức tại trường THCS Trưng Vương từ 7h30 đến 8h30 ngày 5/9 và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2 và kênh phát thanh sóng FM) để tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và nhân dân trên địa bàn thành phố theo dõi.

Hà Nội chỉ tổ chức lễ khai giảng tại trường THCS Trưng Vương sau đó phát trực tiếp qua truyền hình. Ảnh: PL&BĐ
Hà Nội chỉ tổ chức lễ khai giảng tại trường THCS Trưng Vương sau đó phát trực tiếp qua truyền hình. Ảnh: PL&BĐ

Lễ khai giảng tại trường THCS Trưng Vương sẽ đầy đủ các nghi thức theo quy định nhưng đảm bảo mọi quy định phòng chống dịch. Toàn bộ đại biểu, giáo viên, học sinh tới dự lễ đều được xét nghiệm Covid-19 trước đó một ngày.

Ngoài Hà Nội, một số tỉnh thành khác như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, nhiều tỉnh thuộc đồng bằng Sông Hồng, miền Trung và miền Tây Nam Bộ cũng tổ chức khai giảng trên sóng truyền hình và các nền tảng trực tuyến để ngăn ngừa dịch bệnh.

Tỉnh Vĩnh Long tổ chức khai giảng qua truyền hình. Ảnh: Tuổi trẻ
Tỉnh Vĩnh Long tổ chức khai giảng qua truyền hình. Ảnh: Tuổi trẻ

TP.HCM đang là địa phương ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch bệnh nên các em học sinh tại đây sẽ không có ngày khai giảng năm học 2021-2022. Ngày 6/9, học sinh THCS và THPT toàn thành phố bắt đầu chương trình năm học mới. Ngày 20/9, học sinh tiểu học sẽ bắt đầu chương trình chính thức.

Không riêng gì TP.HCM, nhiều địa phương khác như Bạc Liêu, Quảng Trị, Quảng Bình, Cần Thơ, Bạc Liêu cũng đã hủy lễ khai giảng. Tại tỉnh Bình Thuận, tất cả các cơ sở giáo dục tại TP Phan Thiết, thị xã La Gi không tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022, các địa phương còn lại (trừ bậc mầm non) tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Một số địa phương khác như Thanh Hóa Ninh Thuận, Bến Tre, Đồng Nai, Hậu Giang, Tây Ninh, Khánh Hòa, Cà Mau, Bình Dương, Long An, Lâm Đồng, Trà Vinh đã lùi ngày khai giảng sau ngày 5/9.

Bên cạnh những lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 đặc biệt như các địa phương kể trên thì vẫn có nơi tổ chức lễ khai giảng trực tiếp. Tại Bắc Giang, thầy và trò trên địa bàn ngày hôm nay tổ chức lễ khai giảng tinh gọn, chỉ có phần lễ và hạn chế số lượng người tham gia. Hải Phòng cũng tổ chức khai giảng trực tiếp nhưng chỉ những học sinh đầu cấp tham dự để đảm bảo phòng chống dịch. Các học sinh còn lại sẽ theo dõi buổi lễ trên sóng truyền hình hoặc nền tảng trực tuyến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news