Tin mới

Lễ thượng cờ Tổ quốc tại tàu ngầm Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ ba, 28/02/2017, 11:29 (GMT+7)

Tại Căn cứ quân sự Cam Ranh (Khánh Hòa), Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ thượng cờ Tổ quốc cho 2 tàu ngầm HQ-186 Đà Nẵng và HQ-187 Bà Rịa - Vũng Tàu. Buổi lễ Thượng cờ được thực hiện theo đúng nghi lễ trang trọng của Quân đội và Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Tại Căn cứ quân sự Cam Ranh (Khánh Hòa), Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ thượng cờ Tổ quốc cho 2 tàu ngầm HQ-186 Đà Nẵng và HQ-187 Bà Rịa - Vũng Tàu. Buổi lễ Thượng cờ được thực hiện theo đúng nghi lễ trang trọng của Quân đội và Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu lực lượng Hải quân tiếp tục nâng cao nhận thức về tình hình, nhiệm vụ, về quan điểm của Đảng Nhà nước ta trong vấn đề giải quyết tranh chấp trên Biển Đông. Ảnh: VGP

Theo thông tin trên VOV, Tri thức trực tuyến, VGP, 9h sáng nay (28/2), tại căn cứ quân sự Cam Ranh, Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ thượng cờ cấp quốc gia Tàu ngầm HQ-186 Đà Nẵng và HQ-187 Bà Rịa - Vũng Tàu.

Biên đội máy bay săn ngầm trong lễ thượng cờ. Ảnh: VGP

Dự lễ thượng cờ có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng các lãnh đạo của Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Hải quân, cùng các các bộ, ban, ngành, trung ương, địa phương và đại biểu các đơn vị trong quân đội.

[mecloud]ugfIHQ88oM[/mecloud]

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương tinh thần cố gắng, khắc phục khó khăn, vươn lên làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật mới, hiện đại của cán bộ, chiến sĩ hải quan, nhất là lực lượng tàu ngầm hiện đại.

Nhắc lại lời dạy của Bác Hồ: "Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó", Thủ tướng khẳng định sự quan tâm đặc biệt và tầm nhìn chiến lược của Đảng, Nhà nước về hiện đại hóa lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam hiện nay, góp phần đưa Hải quân nhân dân Việt Nam tiến gần hơn với trình độ chung của hải quân các nước trong khu vực và thế giới.

Tại buổi lễ, Thủ tướng yêu cầu lực lượng Hải quân tiếp tục nâng cao nhận thức về tình hình, nhiệm vụ, về quan điểm của Đảng Nhà nước ta trong vấn đề giải quyết tranh chấp trên Biển Đông.

Khẳng định nhất quán và rõ ràng về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Với 2 tàu ngầm HQ186 Đà Nẵng và HQ187 Bà Rịa Vũng Tàu, đã đưa số tàu ngầm của Việt Nam lên con số 6, là những tàu ngầm hiện đại thế giới hiện nay.

[mecloud]bqjT8VZ9NC[/mecloud]

Đây là 2 tàu ngầm cuối cùng trong tổng số 6 chiếc tàu ngầm hiện đại Diezen - Điện Kilo 636 do Liên bang Nga đóng và chuyển giao cho quân đội Việt Nam, đã chính thức đưa vào biên chế để huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

Buổi lễ Thượng cờ được thực hiện theo đúng nghi lễ trang trọng của Quân đội và Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Sự kiện hôm nay đánh dấu sự trưởng thành của bộ đội Hải quân trên con đường hiện đại hóa của mình, để thực sự là lực lượng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; thực sự là lực lượng nòng cốt, lực lượng có sức chiến đấu cao trong bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đồng thời nâng tầm uy lực của Hải quân Việt Nam trong mắt bạn bè khu vực và thế giới.

Được biết, tàu ngầm Kilo HQ-187 Bà Rịa - Vũng Tàu về đến vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa), vào sáng 20/1, sau hành trình hơn 41 ngày, kể từ khi rời Cảng Saint Petersburg (Nga).

Tàu ngầm HQ-187 là chiếc cuối cùng trong lô 6 tàu ngầm lớp Varshavyanka 636.1 (Kilo) mà Việt Nam đặt mua của Nga, theo hợp đồng được ký ngày 15/12/2009. Tàu được cắt thép đóng ngày 28/5/2014, hạ thủy ngày 28/09/2015.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news